• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Đạm Cà Mau hoàn thành 83% kế hoạch lợi nhuận năm

(Chinhphu.vn) - Kết quả 6 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận sau thuế của Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau với mã chứng khoán là DCM dự kiến đạt 528,5 tỷ đồng, tăng trưởng 51% so với cùng kỳ và hoàn thành 83% kế hoạch lợi nhuận năm 2017.

27/07/2017 17:11

Theo đó, doanh thu hợp nhất của DCM dự kiến đạt 3.025 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu DCM tăng trưởng mạnh được đánh giá là nhờ vào sự hồi phục của giá phân bón trong nước khi giá bán phân bón bình quân 5 tháng đầu năm của Công ty đã tăng trưởng hơn 8% so với mức giá bán bình quân của năm 2016. Theo đó, sản lượng tiêu thụ phân bón cũng ghi nhận kết quả khả quan với hơn 442.000 tấn phân bón được tiêu thụ trong 6 tháng/2017, vượt hơn 21% kế hoạch 6 tháng và hoàn thành đến gần 59% kế hoạch tiêu thụ của năm 2017.

Bên cạnh sự tăng trưởng của doanh thu, công tác quản trị chi phí hoạt động cũng được DCM tăng cường chú trọng, nhờ đó đã giúp Công ty giảm giá thành sản xuất, gia tăng lợi nhuận.

Đặc biệt, hoạt động xuất khẩu của DCM tại thị trường trọng điểm Campuchia tiếp tục ghi nhận kết quả ấn tượng với doanh thu xuất khẩu trong 6 tháng năm 2017 đạt 249 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Thị phần tiêu thụ của DCM ở thị trường này cũng ghi nhận sự đột phá khi gia tăng lên mức 38%, tăng trưởng hơn 26% so với mức thị phần của năm 2016.

Với những tín hiệu khả quan trong nửa đầu năm 2017, thị trường Campuchia được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành một trong những động lực tăng trưởng chủ đạo của DCM bên cạnh thị trường nội địa.

Ở thị trường nội địa, thị phần thực tế (tiêu thụ trực tiếp xuống nông dân) 6 tháng năm 2017 của DCM tiếp tục duy trì sự khả quan khi đều ghi nhận sự tăng trưởng tại các thị trường trọng điểm. Trong đó, thị phần tại Tây Nam Bộ chiếm 60%, tăng trưởng 7% so với năm 2016; thị phần tại các thị trường Tây Nguyên và thị trường Đông Nam Bộ đều đạt khoảng 25%.

Trong năm 2017, DCM đặt kế hoạch doanh thu 5.328 tỷ đồng và lợi nhuận 633 tỷ đồng.

Minh Thi