(Chinhphu.vn) – Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song ngay từ những ngày đầu tháng 1, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã chủ động nguồn hàng và giảm giá tất cả các mặt hàng , tạo điều kiện cho người dân sắm Tết.

Hàng hóa dồi dào và an toàn giúp hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước thu hút lượng lớn khách hàng vào các dịp mua sắm cao điểm

Chủ động hàng hóa sớm để có giá tốt

Để chủ động thực hiện các chương trình giảm giá tết, Saigon Co.op cho biết, từ nhiều tháng trước đơn vị đã tích cực phối hợp với các cơ sở sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 đến 4 lần, tăng nguồn cung dự trữ để điều tiết giá hàng hóa tết, giúp người tiêu dùng mua sắm tết an toàn và tiết kiệm.  

Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ dịp này là hơn 130.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống gồm rau củ quả, trái cây, các loại thịt và các mặt hàng được ưa chuộng dịp tết như bánh mứt và nước giải khát, bia.

Dịp này, nhà bán lẻ cũng tăng cường nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng Co.opmart và SGC mới với chất lượng vượt trội cùng với những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món… và một số mặt hàng đặc sản truyền thống khác.

Đặc biệt, dòng sản phẩm hữu cơ Co.op Organic của Saigon Co.op cũng sẽ kịp thời tham gia thị trường tết với tổng lượng khoảng 100 tấn gạo, rau củ quả và thịt cá đạt chuẩn USDA Mỹ và EU châu Âu.

Bên cạnh đó, trong hơn 5 tuần lễ liên tục từ 11/1 đến 14/2 (tức 29 tết), các kênh bán lẻ của Saigon Co.op trên cả nước gồm siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile, kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op... bắt đầu nhiều hoạt động ý nghĩa và đồng loạt giảm giá hàng hóa phục vụ tết Mậu Tuất.

Đồng thời, những mặt hàng bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5-10%. Dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm đặc trưng tết với mức khuyến mãi từ 10-50% kết hợp các dịch vụ tiện ích để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ và tiết kiệm.

Các mô hình bán lẻ khác của Saigon Co.op như cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile, kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op, cửa hàng Bến Thành… cũng đều có chương trình chương trình khuyến mãi riêng để phục vụ tết.

Kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hoá

Với mục tiêu sức khoẻ, an toàn thực phẩm của người tiêu dùng là trên hết, bên cạnh việc giảm giá hàng nghìn sản phẩm Tết, việc bảo đảm chất lượng hàng hóa tết cũng được Saigon Co.op hết sức chú trọng. Saigon Co.op đã chủ động đầu tư một phòng thí nghiệm tại trung tâm phân phối của mình ở Bình Dương và xe kiểm nghiệm lưu động chuyên nghiệp có thể kiểm tra chất lượng hàng hóa tận nguồn trước khi chuyển về kho tập trung để áp dụng quy trình kiểm soát chất lượng một lần nữa.  

Phòng thí nghiệm và xe kiểm định lưu động của Saigon Co.op có thể đáp ứng mỗi tháng trung bình khoảng 2.000 mẫu kiểm nghiệm hóa lý, như dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kháng sinh và cả các chỉ tiêu về vi sinh.

Đây là con số khá lớn và chưa bao gồm số lượng mẫu kiểm nghiệm, kiểm định mà Saigon Co.op phối kiểm với các cơ quan chức năng theo quy định. Do đó, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng hàng hóa khi mua sắm tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Phát triển nhiều điểm bán mới

Bên cạnh việc chú trọng tạo nguồn hàng, việc phát triển mạng lưới điểm bán cũng được Saigon Co.op tập trung thực hiện nhằm phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm và giá hợp lý, đặc biệt là hàng Việt, hàng bình ổn giá đến tận tay người tiêu dùng.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm Saigon Co.op sẽ tiếp tục khai trương thêm 4- 5 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, khoảng 10 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TPHCM và Hà Nội để tăng độ phủ và tính kết nối cho hàng bình ổn giá, hàng Tết đối với người tiêu dùng trên cả nước.

Tính đến thời điểm này, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã vượt con số hơn 500 điểm bán trên cả nước gồm 94 siêu thị Co.opmart, 2 đại siêu thị Co.opXtra, 3 trung tâm thương mại Sense City, hơn 200 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, gần 80 của hàng Co.op Smile, hơn 170 cửa hàng Co.op, cửa hàng Bến Thành, chợ ẩm thực hiện đại Sense Market… ngoài ra còn có kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op.

Trong hơn 5 tuần lễ liên tục từ 11/1 đến 14/2 (tức 29 tết), hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước sẽ áp dụng 8 chương trình khuyến mãi hấp dẫn gồm:

1-  Giảm giá đến 50% cho 5.000 sản phẩm nhu yếu phục vụ Tết (11/1-14/2)

2- Tặng hơn 300.000 phiếu mua hàng cho khách hàng tham gia mua sắm tại siêu thị (11-25/1)

3- Chương trình bán hàng giảm giá Siêu ưu đãi và Càng mua càng giảm giá để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ và tiết kiệm (tất cả 3 ngày cuối tuần suốt chương trình )

4- Tặng điểm thưởng mức cao cho khách hàng có thẻ tham gia Chương trình Khách hàng thân thiết Co.opmart (11-24/1)

5- Giá tốt mỗi ngày: mỗi ngày đều có sản phẩm giảm giá sâu (11- 24/1)

6- Giảm giá mạnh đồ gia dụng (11-24/1)

7- Giảm giá mạnh đồ trang trí Tết (11-24/1)

8-  Đặc biệt dự kiến bổ sung Chương trình giảm giá cực mạnh cho các sản phẩm thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ đặc trưng Tết vào 7 ngày cuối cận Tết.

Các hoạt động này sẽ được thiết kế giảm giá luân phiên một cách khoa học, kết hợp với việc tăng nhân sự và tăng giờ mở cửa để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Minh Thi