(Chinhphu.vn) - Ngày 13/11, Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) phối hợp với Tập đoàn NTUC FairPrice (Singapore) đã tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018. 

Tuần hàng được tổ chức trên 140 siêu thị của Tập đoàn NTUC FairPrice trong 2 tuần từ 13-26/11.

Tuần lễ hàng mang tên “Việt Nam mạnh mẽ đầy sức sống” được tổ chức nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia và nhằm mục tiêu đa dạng hóa chủng loại các hàng xuất khẩu của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài.

Tại Singapore, Saigon Co.op đã tổ chức được 4 lần hội chợ với hàng trăm mặt hàng của Việt Nam tham gia tại hội chợ và tại chuỗi siêu thị của FairPrice.

Hội chợ Tuần hàng Việt Nam tại Singapore 2018 lần này sẽ diễn ra 2 tuần tại hơn 200 điểm bán với 100 container gồm nhiều mặt hàng.

Bên cạnh hơn 700 mặt hàng đã được đưa vào hệ thống siêu thị của Singapore, trong năm 2018, để chuẩn bị cho sự kiện, Tập đoàn NTUC FairPrice đã đưa hơn 20 mặt hàng mới của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá như: Tôm organic, cá organic, sữa organic, bánh tráng organic, phở organic, bún organic.

Đặc biệt, 3 loại trái cây của Việt Nam là hồng xiêm, bưởi Năm Roi, thanh long ruột đỏ đã được giới thiệu đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Singapore.

Đây là lần đầu tiên một tuần hàng quốc gia có thời gian tổ chức và quy mô kỷ lục như vậy. Nhật báo The New Paper có lượng ấn bản lên tới 300.000 tờ/ngày đã dành 2 trang để quảng bá cho 40 mặt hàng của Việt Nam được khuyến mãi đặc biệt nhân dịp này trong số ra ngày 12/11.

Được biết, hệ thống siêu thị FairPrice là hệ thống siêu thị do Công đoàn toàn quốc Singapore (National Trade Union Congress-NTUC) thành lập vào năm 1973. Đến nay, FairPrice đã trở thành chuỗi bán lẻ lớn nhất Singapore với 56% thị phần, 140 chuỗi siêu thị lớn và 160 cửa hàng tiện ích. FairPrice hiện là đối tác của Saigon Co.op, có giấy phép liên doanh kinh doanh thương mại tại Việt Nam để đầu tư và vận hành đại siêu thị với thương hiệu Co.opXtra trên phạm vi cả nước.

Hiện nay, tại hệ thống của FairPrice, đã có khoảng 700 mặt hàng của Việt Nam, ngoài các mặt hàng nông sản, thực phẩm, nhiều mặt hàng công nghiệp, gia dụng, hàng tiêu dùng cũng đã đưa được vào hệ thống (đồ nhựa, giấy ăn, hóa phẩm...).

Theo đánh giá của ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, Singapore, một quốc gia với hơn 5 triệu dân và hơn 13 triệu khách du lịch nhưng lại nhập khẩu toàn bộ các sản phẩm tiêu dùng sẽ một thị trường tiềm năng đối với nhiều ngành sản xuất ở Việt Nam như: Nông sản, hoa quả, hải sản, gạo, chế biến thực phẩm.

Do đó, việc tổ chức những hội chợ như lần này không chỉ là cầu nối để giới thiệu hàng Việt Nam tới thị trường tiêu dùng Singapore mà còn gia tăng sự nhận biết, làm quen, trải nghiệm của người dân ở đây, từ đó phát triển xuất khẩu hàng hóa đến thị trường này nhiều hơn nữa./.

Minh Thi