• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Xe Mazda 3 và Mazda 6 tại Việt Nam không bị lỗi phanh tay

(Chinhphu.vn) - Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã ra thông tin chính thức và khẳng định xe Mazda 3, Mazda 6 tại Việt Nam hoàn toàn không xảy ra hiện tượng hệ thống phanh tay (cơ khí) hoạt động không đúng.

07/07/2017 16:22

Khẳng định này liên quan đến việc triệu hồi hơn 200.000 xe Mazda 3 được sản xuất năm 2014 đến 2016 và Mazda 6 từ 2014 đến 2015 tại thị trường Bắc Mỹ do hệ thống phanh tay (cơ khí) hoạt động không đúng.

Trước đó, Mazda đã ra thông báo triệu hồi hơn 200.000 xe Mazda 3 và Mazda 6 tại thị trường Bắc Mỹ do hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng. Thông báo triệu hồi sẽ được Mazda gửi đến các chủ sở hữu xe, sau đó quá trình kiểm tra, thay thế hệ thống phanh tay trên các xe bị lỗi sẽ được tiến hành từ ngày 21/8 tới. Tính từ cuối năm ngoái đến nay, hãng xe Nhật đã bán ra 450.000 xe Mazda 3 và Mazda 6, trong đó ngoài các xe thuộc phiên bản mới, có tới 227.814 xe nằm trong diện triệu hồi lần này.

Theo Tập đoàn này, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng là do trong quá trình sử dụng, nước lọt vào hệ thống piston thủy lực và khi gặp nhiệt độ quá thấp sẽ tạo ra một lớp bề mặt băng mỏng bao quanh trục dẫn động của hệ thống piston thủy lực.

Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và lâu ngày sẽ làm trục dẫn động hệ thống piston thủy lực bị rỉ sét, dẫn đến hệ thống phanh tay có thể bị kẹt hoặc không tác dụng đủ lực, khiến xe có thể lăn bánh khi đỗ ở những khu vực sườn dốc. Các chuyên gia kỹ thuật Nhật Bản cũng lý giải thêm, hiện tượng rỉ sét thường chỉ xảy ra trong môi trường có nhiệt độ quá thấp và nước bị đóng băng.

Theo đó, tập đoàn Mazda Nhật Bản đã thông tin chính thức và khẳng định các mẫu xe do Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) sản xuất, lắp ráp và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, bao gồm Mazda 3 được sản xuất năm 2014 đến 2016 và Mazda 6 từ 2014 đến 2015, hoàn toàn không thuộc diện ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi đang diễn ra.

Vì vậy, khách hàng sở hữu xe Mazda hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ mà Thaco cung cấp. Thaco sẽ liên tục cập nhật và thông báo đến khách hàng những thông tin chính thức từ tập đoàn Mazda Nhật Bản.

Minh Thi