(Chinhphu.vn) - Tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Seoul vừa tổ chức hội thảo về Seoul nhằm xúc tiến phát triển các sản phẩm du lịch của thành phố này.
Hội thảo về du lịch Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: VGP/Nhật Nam

Đến với chương trình, khách thăm quan được trải nghiệm những không gian thú vị như đang du lịch trực tiếp tại Seoul, với hình ảnh của 7 chàng trai đến từ Nhóm nhạc thần tượng BTS nổi tiếng của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, khánh tham quan còn được trải nghiệm vẻ đẹp Seoul qua trải nghiệm trang điểm theo phong cách Hàn Quốc; trải nghiệm hào khí Seoul qua các màn trình diễn không lời; trải nghiệm nét truyền thống vốn có của Hàn quốc qua buổi trình diễn thời trang hanbok.

Ngoài các chương trình trải nghiệm, chương trình còn có hội thảo truyền thông, mang chủ đề 2018 Live Seoul, nhằm truyền tải các thông tin hữu ích cho các du khách Việt Nam có ý định tới thăm Hàn Quốc như: Chương trình trải nghiệm Hallyu miễn phí, du lịch bộ hành với thuyết minh viên về du lịch văn hóa Seoul; giới thiệu Visitseoul.net - trang web thông tin du lịch chính thức của Seoul.

Ngoài ra, Seoul Show còn có buổi tọa đàm trực tiếp giữa các doanh nghiệp, công ty du lịch, cũng như giới thiệu các chương trình khuyến mãi Discover Seoul pass, du lịch bộ hành với thuyết minh viên về du lịch văn hóa Seoul… 

Giám đốc đại diện Hiệp hội Du lịch Seoul Lee Jun cho biết, đây sẽ là một cơ hội tốt để cho thấy nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, đặc trưng chỉ có tại Seoul. “Tôi hy vọng đây cũng sẽ là cột mốc để phát triển nhiều hơn các sản phẩm du lịch và làm tăng cường mạnh mẽ hơn hợp tác du lịch giữa Hà Nội-Seoul cũng như Việt Nam-Hàn Quốc”, ông Lee Jun nói.

Theo Hiệp hội du lịch Seoul, năm 2017, lượng khách Việt Nam đến du lịch ở Seoul là 320.000 người và dự tính sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tiếp theo. Ngoài đi theo các tour du lịch trọn gói, không ít du khách Việt lựa chọn hình thức du lịch tự túc để tiết kiệm chi phí và chủ động tìm đến những địa điểm du lịch nổi tiếng để tham quan.
Nhật Nam