• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Gửi tin nhắn khi lái xe, nguy cơ tai nạn tăng 4 lần

(Chinhphu.vn)- Ngày 20/5, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã có chỉ thị cấm tất cả lái xe của LHQ gửi tin nhắn (SMS) qua điện thoại di động khi lái xe.

21/05/2010 15:47

Gửi tin nhắn khi lái xe sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn.

Theo ông Ban Ki-moon, việc sử dụng điện thoại di động khi lái xe là “thách thức lớn đang nổi lên” và cho biết ông sẽ phát động chiến dịch toàn cầu nhằm chấm dứt thói quen gửi SMS khi lái xe để nâng cao an toàn giao thông bởi, theo một số công trình nghiên cứu, gửi tin nhắn khi lái xe làm tăng nguy cơ tai nạn gấp 4 lần.

Mỗi năm trên thế giới có tới 1,2 triệu người chết và khoảng 50 triệu người khác bị thương do tai nạn giao thông, trong đó 90% số vụ tai nạn chết người xảy ra ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Tai nạn giao thông đường bộ đã trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đối với thanh niên trong độ tuổi từ 15 - 29.

Vì thế, Tổng Thư ký LHQ coi việc cấm gửi tin nhắn khi lái xe là một biện pháp hạn chế tai nạn giao thông.

Vào tháng 3/2010, Đại hội đồng LHQ đã quyết định lấy giai đoạn 2011-2020 làm “Kỷ nguyên hành động vì an toàn giao thông đường bộ”, thúc đẩy nỗ lực ở cả cấp quốc gia và toàn cầu nhằm đảo ngược xu hướng thương vong do tai nạn giao thông đang tăng lên trên thế giới.

Nguyễn Chiến