Khánh thành cầu vượt bằng thép lớn nhất Thủ đô
(Chinhphu.vn)-Sáng 16/12, cầu vượt nhẹ bằng thép lớn nhất Thủ đô tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh-đường Láng đã được khánh thành.
Lễ cắt băng thông xe cầu vượt nhẹ bằng thép lớn nhất Thủ đô-Ảnh: VGP/Lê Sơn |
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tới dự lễ thông xe và cắt băng khánh thành.
Cầu vượt nút giao thông Nguyễn Chí Thanh-đường Láng có chiều dài 315m, rộng 16m với 4 làn xe và được đầu tư 348 tỷ đồng. Khác với 3 cây cầu bằng thép trước đó, cầu vượt này có trụ bê tông cốt thép, dầm thép hộp, độ bền vĩnh cửu và chịu được tải trọng 80 tấn.
Phát biểu tại Lễ Thông xe cầu vượt Nguyễn Chí Thanh-đường Láng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban quốc gia An toàn giao thông nhấn mạnh, Hà Nội là địa bàn trọng điểm về giao thông và đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Theo đó, tình hình an toàn giao thông toàn TP đã có nhiều chuyển biến rõ nét, đã giảm được 14 điểm ùn tắc, bằng 46% lượt ùn tắc (năm 2011 là 79 điểm ùn tắc, năm 2012 còn 65 điểm), tai nạn giao thông đã giảm 24,3% so với cùng kỳ và không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ thông xe cầu vượt nhẹ bằng thép lớn nhất Thủ đô, sáng 16/12- |
Việc khánh thành cầu vượt Nguyễn Chí Thanh-đường Láng không chỉ thể hiện trách nhiệm của ngành giao thông vận tải và chính quyền TP Hà Nội trước nhân dân trong việc khai thác các công trình cấp bách, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân mà còn cho thấy bước tiến quan trọng trong công tác thi công xây dựng cầu đường, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước. Đây cũng là mô hình tổ chức giao thông hiệu quả để các địa phương khác học tập trong việc chống ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với TP Hà Nội triển khai các biện pháp toàn diện và đồng bộ để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông của Thủ đô.
Bên cạnh đó, TP Hà Nội cần tập trung nguồn lực, xác định nhiệm vụ ưu tiên để hoàn thành dứt điểm các công trình, dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị đến năm 2015. Trong đó, có việc tiếp tục triển khai mô hình cầu vượt tại một số nút giao thông quan trọng dễ gây ùn tắc và tai nạn giao thông để ngày càng có nhiều dự án, công trình đúng và trước tiến độ.
Đồng thời, có những biện pháp mạnh mẽ, kiên quyết lập lại trật tự giao thông, tổ chức phân làn, phân luồng, điểm đỗ xe hợp lý, giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè làm cản trở giao thông, thực hiện tốt tuyên truyền và phổ biến pháp luật về giao thông đến các tầng lớp nhân dân.
Lê Sơn