(Chinhphu.vn) - Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, đến nay đã có 8 trong số 12 khách hàng được bồi hoàn tiền trong sự cố mất tiền thẻ ATM của Agribank, còn 4 khách hàng chưa được bồi hoàn.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tại Họp báo Chính phủ. Ảnh:VGP/Nhật Bắc

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra tối 3/5, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết liên quan đến vụ khách hàng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) bị mất tiền thẻ ATM trong đêm, đến nay đã có 8 trong tổng số 12 khách hàng được hoàn tiền.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết thêm, có 4 trường hợp còn lại, phía Agribank đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ.

Đại diện NHNN khẳng định, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về việc bất ngờ mất tiền trong thẻ ATM, Agribank đã chủ động rà soát những thẻ trong phạm vi và thời gian thẻ bị mất, thực hiện khoá 53 thẻ.

Phó Thống đốc cũng khẳng định khi có sự cố xảy ra, NHNN đều chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải chủ động phối hợp với khách hàng cũng như các đơn vị liên quan để sớm giải quyết, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Tuy nhiên về cơ chế chính sách, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, NHNN đã ban hành nhiều văn bản quy định liên quan đến việc phát hành sử dụng thẻ, quy trình xử lý khi xảy ra những việc như mất thẻ hay lộ thông tin.

Bên cạnh đó, NHNN luôn đặt trọng tâm việc tăng cường bảo đảm an ninh an toàn trong thanh toán điện tử nói chung và thanh toán thẻ nói riêng, thường xuyên có chỉ đạo để cảnh báo các tổ chức tín dụng quan tâm đến việc bảo đảm an toàn.

So sánh về mức độ an toàn khi thanh toán thẻ, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng dẫn số liệu thống kê tại thời điểm tháng 9/2016 của Tổ chức Visa và Master Card, tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng 1/3 tỷ lệ mức trung bình các nước trong khu vực, thế giới.

Trước đó, vào đêm 25/4, ngân hàng Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch. Đến sáng ngày 26/4, kết quả kiểm tra cho thấy có 12 khách hàng bị mất tiền trong tài khoản.

Anh Minh