• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hà Nội khai trương Trung tâm Hỗ trợ du lịch

(Chinhphu.vn) - Từ 1/8, Trung tâm hỗ trợ du lịch Hà Nội chính thức hoạt động với trụ sở đặt tại Sở VHTTDL Hà Nội, số 47 phố Hàng Dầu .

01/08/2013 16:39

Trung tâm hỗ trợ du lịch Hà Nội hoạt động từ 8-22 giờ các ngày trong tuần. Ảnh: VGP/Nguyệt Hà

Trung tâm không chỉ là nơi tư vấn, cung cấp thông tin cho du khách về phố cổ Hà Nội, điểm đến, cơ sở lưu trú, các dịch vụ có chất lượng tốt nhất phục vụ khách du lịch, mà còn có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin mỗi khi khách du lịch có phản ánh hoặc cần sự hỗ trợ khẩn cấp.

Lực lượng của Trung tâm bao gồm: Thanh tra, Phòng Quản lý lữ hành, Phòng Quản lý cơ sở lưu trú, Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch. Các bộ phận này sẽ chủ động phối hợp với Công an, Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương Thành phố… để đáp ứng yêu cầu của du khách khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Sở VHTTDL Hà Nội cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an quận Hoàn Kiếm bảo đảm an ninh trật tự, kiên quyết xử lý các hành vi đeo bám, chèn ép du khách, làm trong sạch môi trường du lịch Thủ đô.

Đặc biệt, bộ phận hỗ trợ khách du lịch sẽ trực đường dây nóng 24/24 do Sở VHTTDL Hà Nội thiết lập và cũng là đầu mối tiếp nhận (qua điện thoại, email, facebook…) mọi khiếu nại, phản ánh của các tổ chức, đơn vị, du khách và người dân về những sai phạm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn và quyền lợi hợp pháp của khách du lịch; xử lý thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết bất cập xảy ra đối với du khách.

Thời gian hoạt động của bộ phận này  từ 8-22 giờ các ngày trong tuần.

Nguyệt Hà