(Chinhphu.vn) - Trước thực trạng một bộ phận nhỏ người dân chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tập trung đông, xuất hiện một số ca nhiễm tại cơ sở dược phẩm… vi phạm quy định phòng, chống dịch, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội triển khai các giải pháp để tiếp nhận phản ánh của người dân.

Hà Nội đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

Theo Sở TT&TT Hà Nội, bắt đầu từ hôm nay (22/7), người dân Hà Nội có thể trực tiếp phản ánh về tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố thông qua đường dây nóng, tài khoản mạng xã hội Zalo hoặc hòm thư tiếp nhận. Đó là hòm thư phản ánh nguy cơ COVID-19 tại địa chỉ: https://antoancovid.vn/phananhHN; Tài khoản Zalo "Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội" chuyên mục "Phản ánh COVD"; đường dây nóng: 0889.556.655 và 0889.557.755.

Ông Nguyễn Thanh Liêm - Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết, bằng những kênh tiếp nhận trên, người dân có thể phản ánh những sai phạm trong công tác phòng chống dịch; việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng; nguy cơ tiếp xúc các ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng; thông tin không đúng sự thật...

Qua đó, giúp các cơ quan chức năng của Thành phố kịp thời xử lý mọi tình huống trong thời gian ngắn nhất, giảm thiểu tối đa các nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh: "Ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong lúc này vô cùng quan trọng, để cùng cộng đồng, chính quyền các cấp quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh".

Minh Anh