Nhiều siêu thị tăng khuyến mại, hoạt động xuyên Tết

27/01/2022 2:53 PM

(Chinhphu.vn) - Để hỗ trợ người dân thuận tiện mua sắm dịp Tết, các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi kéo dài thời gian hoạt động hoặc thực hiện mở cửa xuyên Tết, kèm theo các chương trình khuyến mại, kích cầu, giảm giá từ 10% đến 70%.

Nhiều siêu thị tăng khuyến mại, hoạt động xuyên Tết - Ảnh 1.

Để hỗ trợ người dân thuận tiện mua sắm dịp Tết, nhiều siêu thị kéo dài thời gian hoạt động hoặc thực hiện mở cửa xuyên Tết. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart tăng giờ mở cửa phục vụ Tết. Cụ thể, từ ngày 25 đến ngày 27/1/2022 (tức ngày 23-25 Tết), siêu thị Co.opmart tại Hà Nội phục vụ khách từ 7h đến 22h. Từ ngày 28 đến 30/1/2022 (tức ngày 26-28 Tết), siêu thị phục vụ từ 6h đến 22h. Ngày 31/1 (tức 29 Tết), siêu thị phục vụ từ 6h đến 12h và đóng cửa trong ngày mùng 1 Tết. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, siêu thị chỉ hoạt động buổi sáng. Từ mùng 6 Tết, siêu thị hoạt động trở lại bình thường.

Các cửa hàng của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) mở cửa phục vụ muộn nhất đến 18h ngày 29 Tết và mở cửa trở lại từ mùng 3 Tết (từ 7h đến 22h). Hệ thống siêu thị Hapromart tại huyện Gia Lâm mở cửa trở lại phục vụ người tiêu dùng từ ngày 4 Tết (từ 9h đến 17h).

Siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy) mở cửa hết 29 Tết, nghỉ ngày mùng 1 Tết, 8h sáng mùng 2 Tết, siêu thị mở cửa trở lại, hoạt động bình thường. Hệ thống WinCommerce mở cửa tới 12h ngày 29 Tết và mở cửa trở lại vào ngày mùng 4 Tết.

Để hỗ trợ người dân thuận tiện mua sắm trong những ngày nghỉ Tết, một số siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi trên địa bàn Thành phố như Aeon Mall Long Biên, Aeon Mall Hà Đông, Circle K, 24h Cheers hoạt động 24/7 trong các ngày Tết.

Cụ thể, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon trên toàn quốc sẽ mở cửa hoạt động xuyên Tết, giữ truyền thống mở cửa 365 ngày để phục vụ khách hàng, từ 7h đến 20h hằng ngày. Từ mùng 2 Tết, các siêu thị Aeon tại Hà Nội hoạt động bình thường, mở cửa từ 8h đến 22h.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn, kích cầu tiêu dùng

Bên cạnh kéo dài thời gian hoạt động, hầu hết các đơn vị đều triển khai nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu, giảm giá từ 10% đến 70%. Theo ghi nhận của Aeon Việt Nam, lượng khách hàng năm nay tại tất cả các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị Aeon trên toàn quốc tăng mạnh từ 2 tuần trước Tết.

Do Tết Nguyên đán là dịp lễ truyền thống của người Việt, nên khách hàng có nhu cầu mua sắm nhiều trong giai đoạn này, sức mua trong cuối tuần vừa qua đã cao hơn từ 10% đến 20% so với cùng kỳ Tết năm trước và dự kiến tiếp tục tăng trong tuần trước Tết.

Theo đại diện Công ty Aeon Việt Nam, từ cuối năm 2021, Aeon Việt Nam đã có kế hoạch tăng cường nguồn hàng, bảo đảm đầy đủ hàng hóa với giá cả ổn định, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm Tết, gồm thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây); thực phẩm khô (gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát…).

Đồng thời, triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá, với nhiều chương trình ưu đãi từ 50% đến 70% cho tất cả các ngành hàng, sản phẩm: Từ thực phẩm, thời trang đến điện máy, đồ gia dụng…

Để tăng cường phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết, Hapro đã sớm xây dựng kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 một cách đồng bộ từ những ngày đầu năm 2021. Ngoài 13 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn thị trường như: Gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, sữa, bánh mứt kẹo, đường, gia vị (mắm, muối, mì chính), rượu bia - nước giải khát, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Tổng Công ty còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: Hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả - hạt khô phục vụ Tết; đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm... Tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng.

Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc Hapro cho biết, Tổng Công ty đã chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống bán lẻ. Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, các cửa hàng, điểm kinh doanh của Tổng Công ty cũng tổ chức bán hàng online qua các kênh như website, Facebook, Zalo, Viber...; xây dựng chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi... Đồng thời, tổ chức các điểm bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của nhân dân tại các khu công nghiệp, các huyện ngoại thành Hà Nội…

Diệu Anh

Top