In bài viết

18 Phó Chủ tịch xã về nhận nhiệm vụ tại tỉnh Kon Tum

(Chinhphu.vn) - Tại lễ ra quân ngày 5/3, tỉnh Kon Tum đã đưa 18 tân Phó Chủ tịch UBND xã về nhận nhiệm vụ tại 18 xã thuộc 2 huyện Tu Mơ Rông và Kon Plông, trong đó có 15 trí thức trẻ là người đồng bào dân tộc thiểu số và hầu hết trong số đó sẽ được công tác chính trên mảnh đất quê hương của mình.

06/03/2012 17:22

Với gần 70 hồ sơ tham gia dự tuyển, Hội đồng tuyển chọn của tỉnh Kon Tum đã chọn được 18 đội viên, có độ tuổi từ 22 – 32, đều tốt nghiệp các trường đại học trong cả nước.

Sau khi tốt nghiệp đại học, trải qua nhiều tháng học tập, trải nghiệm thực tế tại địa phương, các đội viên đã già dặn hơn, hiểu biết nhiều hơn và thấm thía cái khó mà họ sẽ phải đối diện và vượt qua.

Nông Thị Hạnh, sinh năm 1987, tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia -TP. Hồ Chí Minh cho biết, trước đây bạn đã công tác tại UBND xã Đắk Hà, huyện Tu Mơ Rông, bây giờ được phân công đến xã Văn Xuôi, huyện Tu Mơ Rông. Bởi thế Hạnh có lợi thế là sinh ra lớn lên trên mảnh đất này nên hoàn cảnh bà con như thế nào bạn biết rõ, cộng thêm bạn đã có 8 tháng làm việc tại địa phương nên hành trang của bạn đã sẵn sàng.

Hạnh cũng tâm sự, với tuổi đời còn trẻ bạn mong nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của chính quyền và bà con địa phương. "Từ những thực tế và dựa vào thói quen của bà con, tôi đã có đề án phát triển cây tre lấy măng. Địa hình ở đây khó khăn, thiếu nước, đất hoang hóa, bạc màu, tâm lý bà con thì thích loại cây trồng đem hiệu quả kinh tế phát triển nhanh, nên tôi tin sẽ được bà con ủng hộ", Hạnh hy vọng.

Cũng là người con của tỉnh Kon Tum, tốt nghiệp Đại học Luật, TP. Hồ Chí Minh, Bùi Thị Việt mong muốn, với kiến thức và chuyên ngành đã được học bạn sẽ thành lập được các đội tuyên truyền pháp lý, đội hỗ trợ pháp lý của xã hoạt động thường xuyên để giúp bà con hiểu nhiều hơn về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, giúp bà con hiểu được quyền lợi và trách nhiệm của mình đối với Nhà nước, từ đó sẽ nâng cao nhận thức hiểu biết chính sách của bà con vùng quê nghèo khó này.

"Trúng tuyển tôi cũng mừng lắm nhưng đây cũng là thử thách, là trách nhiệm của bản thân trước một nhiệm vụ mới, bởi qua đợt đi thực tế tôi đã cảm nhận được sự tin tưởng và mong đợi của bà con", Việt chia sẻ.

Mỗi trí thức trẻ về tỉnh Kon Tum đều có một đề án thể hiện ý tưởng phát triển kinh tế, thể hiện tài năng, sự hiểu biết và tham vọng của tuổi trẻ. "Cấp ủy, chính quyền cơ sở luôn tin tưởng và tạo điều kiện để các đội viên về công tác với kỳ vọng các bạn trẻ sẽ phát huy được sức trẻ của mình góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở các xã thuộc huyện nghèo”, ông Vũ Đăng Minh , Giám đốc Ban quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch xã khẳng định.

Thanh Thủy