
Tập đoàn Abbott luôn đặt mục mang các công nghệ y tế hiện đại đến với thị trường Việt Nam.
Trong suốt thời gian qua, Tập đoàn Abbott luôn đặt mục mang các công nghệ y tế hiện đại đến với thị trường Việt Nam. Theo đó, Tập đoàn tiếp tục mở rộng đầu tư, nâng cấp chất lượng các nhà máy sản xuất thuốc, phát triển công nghiệp dược tại Việt Nam.
Đồng thời, Abbott đã triển khai các hướng dẫn chuyên môn về dinh dưỡng trong bệnh viện; đào tạo chuyên môn dinh dưỡng và giám sát hoạt động dinh dưỡng cho các bệnh viện; xây dựng mô hình khoa dinh dưỡng điểm tại một số bệnh viện; nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của dinh dưỡng.
Abbott lần đầu tiên cũng đã giới thiệu đến cộng đồng trải nghiệm thực tế ảo tích hợp trong hiến máu tình nguyện tại chuỗi sự kiện hiến máu tình nguyện tại TPHCM và Hà Nội. Các trải nghiệm tương tác thực tế ảo như trồng cây trong khu vườn kỹ thuật số hay khám phá vũ trụ giúp giảm căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái cho người hiến máu, giúp thu hút cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ tham gia hiến máu thường xuyên. Sáng kiến này là minh chứng cho cam kết của Abbott trong việc thúc đẩy chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng các giải pháp sáng tạo, đồng thời góp phần bảo đảm nguồn máu an toàn cho cấp cứu và điều trị.
Trong lĩnh vực tim mạch, Abbott đã đưa đến Việt Nam nhiều công nghệ đột phá. Những công nghệ như stent phủ thuốc XIENCE, chụp cắt lớp quang học (OCT) và hệ thống Ensite X trong điều trị rối loạn nhịp tim được giới chuyên môn đánh giá cao về độ chính xác và hiệu quả điều trị.

Abbott không chỉ mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, mà còn kiểm soát nghiêm ngặt trong từng khâu nghiên cứu và sản xuất, giúp người tiêu dùng an tâm chăm sóc sức khỏe.
Không chỉ tập trung vào công nghệ y khoa, Abbott còn phát triển các giải pháp chăm sóc bệnh mạn tính và dinh dưỡng, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng. Trong bối cảnh Việt Nam thuộc nhóm nước có tốc độ già hóa dân số cao nhất thế giới, Abbott tập trung vào giải pháp duy trì khối cơ và tăng cường miễn dịch cho người trưởng thành, một phần thiết yếu trong quá trình lão hóa khỏe mạnh.
Không dừng lại ở sản phẩm, Abbott còn chú trọng phát triển kiến thức y học và cộng đồng chăm sóc sức khỏe. Trong suốt hành trình phát triển tại Việt Nam, Abbott đã xây dựng mạng lưới đối tác chiến lược đa dạng, từ Bộ Y tế Việt Nam đến APEC, tập trung vào các sáng kiến y tế bao gồm an toàn thực phẩm, sức khỏe bà mẹ và dinh dưỡng lâm sàng. Đặc biệt, Abbott phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức các chương trình đào tạo y tế chuyên sâu về sức khỏe phụ nữ.
Bên cạnh đó, Abbott đã triển khai nhiều sáng kiến đồng hành cùng các tổ chức y tế và cộng đồng. Thông qua chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe a:care và các chương trình đào tạo chuyên môn, Abbott đã tiếp cận và mang lại giá trị thiết thực cho hàng triệu người trên toàn quốc. Đây cũng chính là minh chứng rõ ràng cho cách tiếp cận toàn diện-từ công nghệ đến con người-mà Abbott đang theo đuổi.
MT