Tại bảng xếp hạng này, Agribank và các ngân hàng Việt Nam đều có bước thăng tiến lớn về giá trị thương hiệu. Trong đó, Agribank xếp hạng 157, tăng 16 bậc so với năm 2021 và có thứ hạng cao nhất trong 11 ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam được xếp hạng toàn cầu năm 2022.
Brand Finance là công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1996 tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Với kinh nghiệm và chuyên môn cao trong việc đánh giá thương hiệu, Brand Finance đánh giá hơn 5000 thương hiệu hàng đầu thế giới cùng việc công bố hơn 100 báo cáo hàng năm. Brand Finance là nhân tố chủ chốt trong việc thiết lập quy chuẩn về Định giá Thương hiệu – ISO 10668 và Đánh giá thương hiệu - ISO 20671.
Trước những biến động và khó khăn trong, ngoài nước nhưng cùng với hệ thống ngân hàng Việt Nam, hình ảnh Agribank tiếp tục được khẳng định thông qua các giải thưởng uy tín như: Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020; tốp 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500; tốp 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam; tốp 10 thương hiệu mạnh Việt Nam trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính năm 2021; tốp 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2021 do Viet Nam Report công bố; đứng thứ 5 trong tốp 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2021 cùng nhiều danh hiệu khác...
Đến 31/12/2021, tổng tài sản của Agribank đạt 1.697.627 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 1.314.225 tỷ đồng, trong đó gần 70% dư nợ dành cho đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn.
Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước vừa công bố tổng số tiền lãi giảm lũy kế từ 15/7 đến cuối năm 2021 của 16 ngân hàng là 21.244 tỷ đồng, đạt 105,13% so với cam kết.
Trong đó, Agribank vẫn là ngân hàng đứng đầu về giảm lãi suất với 5.512 tỷ đồng với tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là gần 1,41 triệu tỷ đồng cho gần 3,5 triệu khách hàng.
Anh Minh