In bài viết

ANZ: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng điểm

(Chinhphu.vn) - Theo một điều tra do ANZ vừa công bố hôm nay, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng 3,1 điểm lên 134,1 điểm trong tháng 7, cao hơn so với mức trung bình của năm 2014 là 131 điểm.

30/07/2014 16:58

Trước đó, chỉ số này đã tăng mạnh 7,7 điểm trong tháng 6 chủ yếu nhờ sự cải thiện niềm tin về tình hình tài chính cá nhân của người Việt Nam và tình hình này tiếp tục có diễn biến tích cực hơn trong tháng 7.

Trong cuộc khảo sát mới nhất này, 55% (tăng 7%) số người Việt Nam được hỏi nhận định điều kiện tài chính của gia đình sẽ tốt lên trong 1 năm tới (tỷ lệ cao nhất kể từ đầu năm 2014), trong khi chỉ 6% (giảm 2%) số người trả lời điều kiện sẽ xấu đi (tỷ lệ thấp nhất kể từ đầu năm 2014).

Đánh giá về tình hình hiện tại, 34% (tăng 2%) số người được khảo sát cho rằng tình hình tài chính của gia đình họ tốt hơn so với cách đây 1 năm (tỷ lệ cao nhất kể từ đầu năm 2014), trong khi 19% (giảm 1%) số người nói rằng tình hình kém hơn.

Phần lớn số người được hỏi (61%- tăng 4%) nhận định kinh tế Việt Nam sẽ hoạt động tốt trong 5 năm tới, trong khi chỉ 7% (giảm 4%) nhận định kinh tế sẽ hoạt động kém.

Tuy nhiên, 47% (giảm 2%) số người dự đoán Việt Nam sẽ có điều kiện tài chính tốt trong 12 tháng tới, tỷ lệ thấp nhất kể từ đầu năm 2014, trong khi 15% (giảm 1%) số người nhận định điều kiện tài chính sẽ kém.

Khoảng 37% ( giảm 1%) số người Việt Nam cho rằng hiện nay là thời điểm tốt để mua các đồ dùng giá trị lớn cho gia đình, trong khi 17% (tăng 3%) số người cho rằng giờ không phải là thời điểm tốt để mua những vật dụng đó (tỷ lệ cao nhất kể từ đầu năm 2014).

Công Trí