In bài viết

Apple năm thứ 7 liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất thế giới

(Chinhphu.vn) – Tập đoàn công nghệ Apple (trụ sở tại Thung lũng Sillicon, California, Mỹ) tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong bảng xếp hạng vùa được tạp chí Forbes công bố.

24/05/2017 17:56

Theo kết quả Fobrbes  công bố ngày 24/5, thương hiệu Apple có giá 170 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2016 và chiếm 21% giá trị thị trường của công ty này, hiện ở mức 806 tỷ USD.

Chỉ riêng dòng sản phẩm iPhone của Apple đã chiếm tới 92% lợi nhuận ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Apple dẫn đầu danh sách xếp hạng TOP 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Forbes thực hiện.

Tiếp ngay sau Apple là các thương hiệu: Google (101,8 tỷ USD), Microsoft (87 tỷ USD), Facebook (73,5 tỷ USD), Coca-Cola (56,4 tỷ USD), Amazon (54,1 tỷ USD), Disney (43,9 tỷ USD), Toyota (41,1 tỷ USD), McDonald (40,3 tỷ USD), Samsung (38,2 tỷ USD).

Trong TOP 10, chỉ có 2 thương hiệu không phải của Mỹ (Toyota - Nhật Bản, Samsung - Hàn Quốc).

Một số thương hiệu nổi tiếng khác cũng có thứ hạng cao, gồm: Tập đoàn GE (thứ 11), AT&T (12), IBM (13), Intel (14), Cisco (15).

Trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất của năm 2017, các công ty Mỹ chiếm tới 56 vị trí./.

Thanh Xuân