In bài viết

Asian Cup: Australia, Hàn Quốc đều thành ‘cựu vương’

(Chinhphu.vn) - Lượt trận tứ kết Asian Cup 2019 đã khép lại sau 2 trận đấu vào tối 25/1. Kết quả đã định đoạt “số phận” Đội tuyển Australia, Đội tuyển Hàn Quốc.

26/01/2019 10:34
Bàn thắng của Hàn Quốc không được công nhận do việt vị.

Trận tứ kết mở đầu tối 25/1 là cuộc so tài giữa đương kim Á quân Asian Cup Hàn Quốc với chủ nhà World Cup 2022 Qatar, diễn ra ở mức độ trung bình.

Các cầu thủ Hàn Quốc cầm bóng nhiều hơn trong phần lớn thời gian trận đấu, còn phía Qatar phòng ngự chắc để chực chờ cơ hội.

Tấn công nhiều nhưng người xem có cảm giác Đội tuyển Hàn Quốc dù khéo léo, cầm bóng chắc… nhưng họ không có những pha kết thúc “sấm sét” để thị uy hoặc ghi bàn. Họ chơi bóng giống nghệ sĩ mà thiếu những cú ra chân mạnh mẽ như võ sĩ để tạo đột biến.

Chính vì vậy, các cầu thủ Hàn Quốc không thể kết thúc trận đấu theo cách của mình rồi bị thủng lưới.

Phút 78 (hiệp 2), sau khi chịu trận trước sức ép lớn của Hàn Quốc, Qatar bất ngờ ghi bàn thắng mở tỷ số. Từ cự ly chừng hơn 25 m, nhận đường chuyền của đồng đội, Abdelaziz Hatim tung cú sút xa, đánh bại thủ thành Hàn Quốc, mở tỷ số trận đấu.

Nhận thấy tình hình nguy cấp, Hàn Quốc lại dốc sức tấn công. Ngay phút 80, một cầu thủ Hàn Quốc đã đưa được bóng vào lưới Qatar nhưng khi trọng tài xem lại pha bóng từ phòng VAR, bàn thắng không được công nhận do cầu thủ Hàn Quốc việt vị.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, đương kim Á quân không thể kéo trận đấu về hướng có lợi cho mình và đành rời cuộc chơi.

Thắng Hàn Quốc, Đội tuyển Qatar lần đầu tiên lọt vào bán kết Asian Cup.

Pha bóng trong trận UAE-Australia. Ảnh: AFC

Trận tứ kết thứ 2 sau đó cuộc so tài giữa đương kim vô địch Australia và chủ nhà UAE.

Về lý thuyết , Australia được đánh giá cao hơn nhưng thực tế trên sân cho thấy nhà đương kim vô địch không tạo được quá nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương.

Kỹ thuật không có gì đặc sắc của các cầu thủ  Australia không thể giúp cho họ làm rối loạn hệ thống phòng ngự của UAE. Ngược lại, họ còn gặp một số khó khăn trong khâu phòng ngự, vì khả năng xoay trở chậm của các trung vệ.

Giữa hiệp 2, Australia đưa được bóng vào lưới UAE, nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị.

Chưa hết tiếc nuối sau pha bóng này thì Australia phải nhận “trái đắng” từ một tình huống sai lầm của hậu vệ đội nhà.

Phút 68, hậu vệ của Australia vụng về chuyền bóng thẳng vào chân của cầu thủ UAE và cầu thủ UAE đi bóng qua luôn thủ môn Australia, dễ dàng ghi bàn thắng.

Kết quả này duy trì đến hết trận đấu khi đồng hồ tính giờ chỉ phút thứ 100, đồng nghĩa với việc Australi không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Như vậy, đến hết đêm 25/1, Asian Cup 2019 đã hội đủ 4 đội vào bán kết.

Theo đó, trận bán kết 1 là cuộc so tài giữa 2 đội bóng hàng nhất nhì châu Á: Nhật Bản-Iran. Trận bán kết 2 là trận đấu giữa chủ nhà UAE và các cầu thủ Qatar.

Thanh Phương