Công ty đã làm công văn đề nghị và cơ quan BHXH cập nhật lại bà Hồng Anh có 46 tháng đóng BHXH, đạt yêu cầu nhận trợ cấp. Sau đó bà nhận được thông tin cán bộ BHXH ghi nhầm số tài khoản ngân hàng của bà, công ty đã làm công văn đính chính nhưng đến nay bà vẫn chưa nhận được trợ cấp.
Bà Hồng Anh đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét trường hợp của bà.
Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời như sau:
Ngày 20/12/2021, BHXH quận Đống Đa đã chuyển trả tiền chi hỗ trợ đối với bà Hồng Anh bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ (do lần đầu cán bộ công ty bà Hồng Anh cung cấp sai số tài khoản), số tiền hỗ trợ đã được chuyển vào tài khoản cá nhân do bà Dương Hồng Anh đăng ký lại với cơ quan BHXH.
Về việc thời gian bà Hồng Anh phải chờ đợi trong một thời gian mới nhận được tiền là do cán bộ công ty ghi nhầm số tài khoản của bà. Mặt khác, do cùng một thời điểm cơ quan BHXH nhận được số hồ sơ đề nghị nhận trợ cấp rất lớn nên thời gian xử lý chuyển tiền bị chậm.
Thay mặt BHXH Việt Nam, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, Chăm sóc khách hàng tiếp thu ý kiến phản ánh của bà Hồng Anh để hoàn thiện các dịch vụ hướng tới phục vụ người dân được kịp thời.
Chinhphu.vn