![]() |
Các mặt hàng gia dụng được người dân Châu Đức lựa chọn mua sắm. Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng tàu |
Đại diện Trung tâm cho hay, chương trình lần này là bước đột phá trong gói chương trình tổng thể về kích cầu tiêu dùng mà huyện Châu Đức là điểm đến đầu tiên.
Lần này, ngoài các doanh nghiệp (DN) tham gia bán hàng giảm giá, khuyến mại (giá rẻ hơn mặt bằng chung từ 10-25%) còn có 3 DN trong tỉnh bán hàng bình ổn giá dịp cuối năm nên hàng hóa phong phú hơn, người dân được hưởng nhiều hơn chính sách ưu đãi của Nhà nước.
Các DN đã tổ chức 26 gian hàng giới thiệu và bán nhiều loại hàng hóa từ sản phẩm nông nghiệp cho đến hàng thời trang, thực phẩm chế biến, đồ dùng gia đình, văn phòng phẩm, đồ dùng học tập...
Hai 2 tiêu chí được đặt ra cho chương trình là hàng hóa chất lượng tốt và giá cả hợp lý được các DN rất quan tâm. Đặc biệt, các đơn vị đã tích cực thực hiện theo cam kết với UBND tỉnh về việc ưu tiên dành 30% hàng hóa phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa.
Trong số 19 DN ngoài tỉnh tham gia có 12 DN hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng bình chọn trong nhiều năm liền; 3/5 DN trong tỉnh thực hiện bán hàng bình ổn giá là siêu thị Co.op Mart Bà Rịa, Công ty TNHH Hoàng Dung và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ chế biến thực phẩm Phú An Sinh.
Ngoài việc phục vụ bà con các mặt hàng thiết yếu với giá khuyến mãi, nhiều DN còn phát tờ rơi công bố danh mục hàng hóa đã dự trữ phòng khi thị trường có biến động tăng giá bất thường để bà con yên tâm, tránh tâm lý lo lắng thái quá dẫn đến thiệt hại không đáng có do tin đồn thất thiệt.
Theo Trung tâm xúc tiến Thương mại Bà Rịa-Vũng Tàu, chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, thiết thực bình ổn giá cả hàng hóa dịp cuối năm đồng thời góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở địa phương.
Nguyễn Vũ (nguồn: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu)