Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, những tháng cuối năm, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh kém sôi động, khách sạn, nhà hàng ít khách. Đặc biệt, lượng khách cuối tuần giảm từ 60-70%, ngày thường còn giảm nhiều hơn.
Nhằm xóa dần khái niệm "mùa du lịch thấp điểm", ngành du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch áp dụng nhiều biện pháp kích cầu như: tổ chức nhiều sự kiện, chương trình khuyến mãi giảm giá, tạo điểm hấp dẫn để góp phần thu hút khách du lịch.
Từ đầu năm 2023 đến nay, Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí lớn, vừa tạo sân chơi cho người dân địa phương, đồng thời góp phần thu hút khách du lịch như: Lễ hội bia "Vung Tau BeerFest"; Cuộc thi "Hoa hậu doanh nhân du lịch biển"; chung kết cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023, giải chạy bộ Vũng Tàu; Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu diễn ra tại tại TP. Vũng Tàu và Hồ Tràm - Xuyên Mộc với chuỗi hoạt động ẩm thực, hội chợ OCOP, giải golf giao hữu, giải chạy Vung Tau Discovery Night Run 2023, trải nghiệm dù lượn và nhiều giải thể thao khác.
Trong tháng 12, nhiều chương trình kích cầu du lịch tiếp tục được thực hiện. Dự kiến Sở Du lịch sẽ tổ chức Lễ hội Drone show quốc tế, thời gian dự kiến diễn ra vào 2 ngày 30 và 31/12 kết nối với các hoạt động countdown chào năm mới 2024.
Thành phố Vũng Tàu dự kiến sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện như: giải chạy "Vũng Tàu City Trail" lần thứ 2 vào ngày 3/12; chuỗi sự kiện "Noel - Sắc màu giáng sinh" năm 2023 từ ngày 15/12 đến ngày 2/1/2024; ngày hội chạy bộ với chủ đề "VUNG TAU MERRY CHRISTMAS RUN" ngày 23/12; Chuỗi sự kiện "Chào đón năm mới - Tết dương lịch 2024" trong 2 ngày 31/12 và 1/1/2024.
Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đang xây dựng kế hoạch để tổ chức các chương trình đón năm mới 2024.
Ngoài các chương trình chung của tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cũng tung ra nhiều gói giảm giá, kích cầu du lịch của riêng mình.
Song song với việc tổ chức các sự kiện, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn tiếp tục công tác tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch của tỉnh trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Các doanh nghiệp du lịch cũng có nhiều hoạt động như: tái đầu tư cơ sở vật chất, tập huấn nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên, lên kế hoạch, phương án kinh doanh để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón khách trong thời gian tới.
Ngọc Tấn