Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại. Ảnh: Báo Bắc Giang |
Trung tâm có diện tích 1.300 m2, gồm 2 tầng, tổng kinh phí đầu tư xây dựng và trang thiết bị khoảng 14,9 tỉ đồng.
Tầng 1 của Trung tâm là nơi bố trí các dịch vụ: Bưu điện chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); dịch vụ rút tiền tự động ATM; dịch vụ photo và căng tin. Tầng 2 là khu vực tiếp nhận và trả kết quả, gồm: 23 quầy của các sở, ngành thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan ngành dọc Trung ương (Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh, BHXH tỉnh). Tại đây, có bố trí 72 ghế ngồi giao dịch, 118 ghế ngồi chờ và bàn nước uống phục vụ tổ chức, cá nhân đến giao dịch.
Các trang thiết bị công nghệ thông tin và thiết bị điện tử tại Trung tâm được trang bị hiện đại, gồm: Hệ thống camera giám sát; hệ thống âm thanh mời gọi, hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến quầy giao dịch; hệ thống xếp hàng tự động; hệ thống tra cứu hồ sơ, đánh giá sự hài lòng của người dân.
Trung tâm hành chính công cũng xây dựng một trang thông tin điện tử, địa chỉ: hcc.bacgiang.gov.vn, có chức năng hướng dẫn thực hiện TTHC và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cho người dân...
Tại buổi khai trương, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết Trung tâm Hành chính công là đầu mối duy nhất tiếp nhận và trả kết quả các TTHC đã được UBND tỉnh quy định; chủ động tiếp nhận những ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp để kịp thời tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, đồng thời đề xuất các nội dung, yêu cầu và cách thức triển khai thực hiện hiệu quả.
Các sở, ngành của tỉnh cần tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan để giải quyết TTHC liên thông bảo đảm đúng quy trình, thời gian, không để tình trạng hồ sơ quá hạn. Nếu để hồ sơ giải quyết quá hạn, người đứng đầu các sở, ngành phải công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân và có văn bản giải trình và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
Thanh Xuân