In bài viết

Bắc Giang phòng, chống nắng nóng cho gia súc, gia cầm

(Chinhphu.vn) – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang vừa yêu cầu chủ động phòng, chống nắng nóng cho đàn gia súc, gia cầm; không chăn thả và bắt gia súc làm việc vào những ngày trời nắng nóng nhất là từ 10h đến 16h trong ngày.

17/05/2012 15:32

Ảnh minh họa

Trước tình hình thời tiết phức tạp gây ảnh hưởng đến chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang đã lưu ý các hộ gia đình chăn nuôi, các trang trại có những biện pháp chủ động phòng, chống nắng nóng ngay từ đầu mùa nhằm giảm thiệt hại do nắng nóng gây ra cho sản xuất chăn nuôi.

Đối với các trang trại chăn nuôi chuồng kín, chủ động đảm bảo ổn định nguồn điện năng, có kế hoạch mua máy phát điện, tăng cường dự trữ đầu máy để chạy máy phát điện khi không có điện lưới.

Ngành nông nghiệp tỉnh lưu ý bà con không chăn thả và bắt gia súc làm việc vào những ngày trời nắng nóng nhất là từ 10h đến 16h trong ngày, đưa gia súc vào những nơi thoáng có bóng mát, cây xanh hoặc đưa về chuồng trại để tránh nắng cho gia súc. Tăng cường dự trữ thức ăn, đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho đàn vật nuôi.

Chi cục Thú y tỉnh Bắc Giang tăng cường kiểm dịch vận chuyển gia súc, gia cầm, kiểm soát giết mổ, kiểm tra, giám sát đàn gia súc, gia cầm để chủ động phòng, chống dịch và xử lý kịp thời khi có dịch xảy ra, nhất là dịch lở mồm long móng, dịch tai xanh và dịch cúm gia cầm.

Thanh Châu