In bài viết

Bảng F vòng loại World Cup: Người trong cuộc nói gì?

(Chinhphu.vn)- Bảng F vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2018 gồm các đội: Iraq, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Đài Loan (TQ). Có thể thấy ngay, việc tranh chấp 2 suất đi tiếp là cuộc ganh đua giữa 4 đội: Iraq, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia.

15/04/2015 08:21

Ngay sau khi có kết của bốc thăm, báo chí trong nước đã có thông tin về bình luận của các HLV, các chuyên gia và cầu thủ về cơ hội của các đội.

Theo Bóng đá, HLV trưởng ĐT Việt Nam Miura chia sẻ: “Dù nằm ở bảng đấu nào, đọ sức với đối thủ nào thì tôi luôn muốn các cầu thủ của mình ra sân thi đấu với quyết tâm cao nhất. Chẳng ai vui khi phải chịu cảm giác bại trận và chúng tôi sẽ làm việc hết mình ở từng trận đấu”.

Cùng lúc đó, HLV Kiatisak của ĐT Thái Lan lại khá dè dặt khi nhận định về khả năng thành công của ĐT Thái Lan ở bảng F: World Cup 2018 vẫn là một cái đích hơi cao so với tầm của bóng đá Đông Nam Á. Tôi sẽ dùng đội hình trẻ để hướng đến tương lai và chỉ mong rằng các cầu thủ sẽ thể hiện mình một cách tốt nhất trong từng trận đấu.  

Đánh giá về lá thăm đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng F, tuyển thủ Thành Lương, người vừa nhận Quả bóng Vàng Việt Nam  cho biết: Bóng đá hiện đại thì đội nào cũng là đối thủ lớn, nhưng ở bảng đấu của Việt Nam, rõ ràng Iraq là đội mạnh nhất sau đó đến Thái Lan, Indonesia, Đài Loan (TQ)”.

Nói về việc không may mắn rơi vào bảng khác có nhiều đối thủ “nhẹ ký” hơn, Thành Lương nói: “Nếu gặp nhiều các đội ở Đông Á, Nam Á hay Tây Á thì chưa chắc đã là lợi thế với Việt Nam. Ở bảng đấu của mình, chúng ta biết rõ sức mạnh, lối chơi của Thái Lan, Indonesia nên sẽ tiếp cận trận đấu dễ dàng hơn.

Biết họ mạnh cái gì, tấn công ra sao, phòng ngự sơ hở chỗ nào thì dễ lên đấu pháp hơn. Vì thế, tôi nghĩ việc rơi vào bảng đấu này là hợp lý với ĐT Việt Nam. Hơn nữa, kể cả họ có mạnh nhưng với tôi thì gặp đối thủ "cứng" mình lại đá xung hơn, máu lửa hơn”.

Ông Miura và HLV Kiatisak trong một lần họp báo. Ảnh: Bóng đá

Trong khi đó, HLV Triệu Quang Hà nhận định: Việt Nam rơi vào bảng F cùng các đội Iraq, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan. Đây là bảng đấu không hề dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam.

Theo cựu HLV CLB Thanh Hóa, Hà Nội T&T, cuộc đua tranh giữa Việt Nam, Thái Lan, Indonesia sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt. HLV Quang Hà cho biết:"Cá nhân tôi nghĩ rằng, ngôi đầu bảng F khó thoát khỏi tay của đội tuyển Iraq bởi thực sự trình độ của họ vượt trội so với các đội bóng còn lại.

Thái Lan sẽ là đối thủ nặng ký nhất cạnh tranh trực tiếp tấm vé nhì bảng với đội tuyển Việt Nam. Dù trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Thái Lan không phải là đội dẫn đầu khu vực Đông Nam Á nhưng không thể phủ nhận, ở thời điểm hiện tại, bóng đá Thái Lan mới là số 1 Đông Nam Á

Chia sẻ về kết quả bốc thăm với VnExpress, HLV người xứ Nghệ Nguyễn Thanh Vinh nói: Phải thừa nhận hiện tại ĐT Iraq và ĐT Thái Lan mạnh hơn đội tuyển Việt Nam rất nhiều. Tuy nhiên, không phải lúc nào đội yếu cũng thua, trong bóng đá còn có nhiều yếu tố, nhất là chuyện may rủi.

Biết đâu trong một ngày mà Iraq hay Thái Lan không may mắn hoặc không đúng điểm rơi phong độ, tuyển Việt Nam sẽ làm nên chuyện.

Chung quan điểm này, đội trưởng U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải cũng cho rằng rơi vào bảng khó không đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam không có cơ hội giành vé đi tiếp. Iraq và Thái Lan là mạnh thật, nhưng trong bóng đá không ai nói trước được điều gì.

BT (tổng hợp)