In bài viết

Bắt đầu ngày hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á

(Chinhphu.vn) - Tối 17/9, lễ khai mạc Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á dành cho người khuyết tật lần thứ 9 (ASEAN Para Games) đã được tổ chức tại SVĐ quốc gia Bukit Jalil, Kuala Lumpur, Malaysia.

18/09/2017 12:00
Đoàn VĐV Việt Nam diễu hành trong lễ khai mạc Para Games 9 tối 17/9. Ảnh: TTVH
Lễ khai mạc cũng bắt đầu bằng màn diễu hành của các đoàn thể thao dự đại hội.

Điều đặc biệt là lễ khai mạc thu hút đông đảo khán giả nước chủ nhà tham dự không kém gì lễ khai mạc SEA Games 29 khi các khán đài của SVĐ sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi gần như được lấp đầy.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cũng đến dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, Trưởng Ban Tổ chức Para Games lần thứ 9, ông Khairy nhấn mạnh Para Games không chỉ đơn thuần là một cuộc thi đấu thể thao mà còn là sự tôn vinh ý chí của con người và là sự thể hiện của tinh thần nhân văn nhân ái. 

Những VĐV khuyết tật không coi những khiếm khuyết của bản thân mình là trở ngại, trái lại, họ coi đây là cơ hội để họ thể hiện được ý chí và quyết tâm sắt đá vượt lên số phận của mình. Họ xứng đáng là những tấm gương cho thấy “không có điều gì là không thể.” 

Lễ khai mạc Para Games diễn ra trong khoảng 2 giờ đồng hồ, chính thức mở màn cho 1 tuần thi đấu sôi động từ ngày 18-23/9 với 351 nội dung của 16 môn thi đấu.

Đoàn VĐV Việt Nam dự Para Games gồm 153 thành viên (trong đó có 142 VĐV) do Trưởng đoàn Nguyễn Ngọc Anh dẫn đầu.

Dự Para Games  lần này, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham gia tranh tài 8 môn gồm bơi, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, boccia, bóng đá khiếm thị, bóng bàn với 158 nội dung thi đấu.

Các VĐV dự Đại hội lần này đã trải qua quá trình tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và TPHCM. Đây là những gương mặt tiêu biểu của thể thao người khuyết tật Việt Nam được theo dõi và rà soát kỹ lưỡng trong thời gian dài.

Thanh Phương