Khi cần vào viện khám thì ông Tân cũng không thể lấy được mã QR BHYT trên ứng dụng. Ông Tân đề nghị BHXH Việt Nam có giải pháp khắc phục các vấn đề trên.
Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời như sau:
Về Tổng đài 19009068: BHXH Việt Nam xin gửi tới ông lời xin lỗi chân thành nhất khi gặp phải sự cố này. Hệ thống Tổng đài của BHXH Việt Nam được đưa vào vận hành từ tháng 8/2017 để hỗ trợ người dân, tổ chức liên quan đến việc đóng và hưởng BHXH, BHYT.
Tuy nhiên, trong một số thời điểm Hệ thống kỹ thuật của tổng đài 19009068 của BHXH Việt Nam gặp sự cố hoặc quá tải dẫn đến sự việc như ông đã nêu.
Trong trường hợp Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 19009068 bị lỗi, mời ông liên hệ số 02437899999 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.
Về ứng dụng VssID: BHXH số VssID là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam, đã được cung cấp trên Google Play cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và AppStore cho thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS của Apple để thiết lập kênh giao tiếp và tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước thực hiện việc thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy như hiện nay.
Khi sử dụng ứng dụng VssID người dùng có thể dễ dàng tra cứu được thông tin quá trình tham gia, thông tin hưởng các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, kiểm tra lịch sử khám chữa bệnh BHYT của bản thân.
Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng rất nhiều tiện ích như đọc tin tức về BHXH, BHYT, BHTN mới nhất. Người dùng có thể gửi các câu hỏi, giải đáp các câu hỏi, tra cứu các cơ sở khám chữa bệnh cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH…
Tuy nhiên, với số lượng người sử dụng ứng dụng VssID là hơn 24 triệu người do đó trong một số thời điểm Hệ thống bị quá tải dẫn đến sự cố như ông Tân đã nêu.
BHXH Việt Nam xin chân thành cảm ơn và xin tiếp thu phản ánh kiến nghị của ông để khắc phục những tồn tại, hạn chế để phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp tốt hơn.
Chinhphu.vn