Các phương tiện này chạy với tốc độ rất cao, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là các em học sinh. Qua tìm hiểu, ông Quyết được biết con đường này là đường tránh của trạm cân tải trọng trên Quốc lộ 39A.
Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Quyết đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng trên.
Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến phản hồi như sau:
Được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, sự phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải trong công tác chỉ đạo, điều hành; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, công tác kiểm soát trọng tải xe đã đạt được những kết quả khả quan, lượng xe chở hàng quá trọng tải đã giảm hẳn, nhất là xe chở hàng đường dài, nhiều lái xe, chủ xe, chủ hàng, chủ doanh nghiệp vận tải đã ý thức chấp hành tốt hơn, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng đường đường bộ, giảm tai nạn giao thông.
Tình hình xe quá tải giảm từ gần 50% (tháng 1/2014), 22% (tháng 4/2014), 10% (các tháng năm 2015), thúc đẩy và phát triển hài hòa các phương thức vận tải như đường sắt, hàng không, hàng hải, đường thủy nội địa, để giảm giá thành và giảm tải cho vận tải đường bộ, tạo môi trường kinh doanh vận tải bình đẳng, lành mạnh.
Về vấn đề ông Vũ Quyết phản ánh tình trạng xe quá tải tránh né Trạm kiểm tra tải trọng xe tỉnh Hưng Yên, đi vào ĐT.208 và ĐT.205, các lực lượng làm công tác kiểm soát trọng tải xe nói chung và lực lượng làm công tác kiểm soát trọng tải xe tỉnh Hưng Yên nói riêng hoạt động 24/24 giờ, 7 ngày/tuần. Tuy nhiên, do lực lượng còn mỏng, biên chế ít, đồng thời thực hiện nhiều nhiệm vụ khác của địa phương nên chưa kiểm soát được triệt để toàn bộ các tuyến đường trên địa bàn.
Về vấn đề này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ có Công văn gửi Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh Hưng Yên, đề nghị tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải lưu thông trên các tuyến đường tỉnh Hưng Yên theo như phản ánh.
Chinhphu.vn