Theo ý kiến của ông Phát, việc hạn chế tốc độ này gây ra nhiều bất cập như kẹt xe, tai nạn do xe di chuyển tốc độ thấp đột ngột dẫn đến phanh đột ngột. Ông Phát đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh việc hạn chế tốc độ này.
Về vấn đề này, Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:
Theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ thì tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trong khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc): Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên, tốc độ tối đa 60 km/h.
Theo phản ánh của ông Lê Công Phát, tại khu vực nội thành qua QL.51 thuộc khu vực đông dân cư thì tốc độ tối đa 60 km/h phù hợp với Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ Giao thông vận tải (trong quá trình phát triển, mở rộng phạm vi đô thị, khu vực đông dân cư tại địa phương; các cơ quan chức năng của địa phương đề xuất điều chỉnh phạm vi tốc độ tối đa phù hợp với ranh giới mở rộng trên QL.51).
Chinhphu.vn