In bài viết

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh tiếp Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam và Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam

(MPI Portal) – Ngày 08/02/2012, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã có buổi tiếp Tổng giám đốc BridgeStone Việt Nam và Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Andrey G. Kovtun.

09/02/2012 09:24
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh và Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam. Ảnh: Thanh Sơn (MPI Portal)
Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chính quyền thành phố Hải phòng đã giúp Bridgestone nhận được Giấy chứng nhận đầu tư một cách nhanh nhất.
Ngày 1/2/2012, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đã trao giấy phép đầu tư cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất lốp xe Bridgestone Việt Nam để xây dựng Nhà máy sản xuất lốp xe mang nhãn hiệu Bridgestone tại Hải Phòng với tổng vốn đầu tư 575 triệu USD. Đây là Nhà máy thứ 50 của Tập đoàn Bridgestone Nhật Bản)trên toàn cầu và là Nhà máy thứ năm của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng). Tổng Giám đốc mong nhận được sự hỗ trợ trong lĩnh vực điện và cơ sở hạ tầng để nhà nhà máy đi vào vận hành một cách hiệu quả nhất.
Thay mặt Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cảm ơn chuyến thăm của Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam và đoàn nhân dịp đầu xuân. Quyết định đầu tư của Bridgestone vào khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng được phê duyệt là thành công lớn từ hai phía, thể hiện sự quan tâm của Bridgestone đến Việt Nam.
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh chia sẻ: “Bridgestone đã tin tưởng vào Hải Phòng, tin vào Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tin vào Việt Nam thì chúng tôi sẽ không phụ lòng các bạn. Trong quá trình thực hiện dự án sẽ có nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng khi hai bên chúng ta hiểu nhau thì không có gì không vượt qua”.
Dự án của Bridgestone được cấp phép vào mùa xuân, mùa khởi đầu của một năm mới hi vọng sẽ đạt được những thành công tốt đẹp.
Cùng ngày, Bộ trưởng đã có buổi tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Andrey G. Kovtun
Trong năm 2011, quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt Nam – Liên Bang Nga đã có những bước tiến lớn. Một số lĩnh vực phải kể đến như dầu khí, ngân hàng, khoáng sản, dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận đang được hai nước quan tâm.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh và Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Andrey G. Kovtun tại buổi tiếp. Ảnh: Thanh Sơn (MPI Portal)
Tại buổi gặp gỡ đầu xuân, Ngài Đại sứ mong muốn hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển, số lượng công ty Liên Bang Nga đầu tư vào Việt Nam sẽ ngày càng tăng.
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh chia sẻ, một số thế mạnh của Việt Nam chưa được Liên Bang Nga khai thác là các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch, các mặt hàng nông sản và thủy sản.
Bộ trưởng mong muốn sẽ có các cuộc gặp gỡ, trao đổi với các cơ quan, tập đoàn doanh nghiệp Nga tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petesburg tháng 6 năm 2012 sắp tới./.