In bài viết

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh và Đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư sang thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia

(MPI Portal) - Nhận lời mời của Bộ trưởng cao cấp, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Vương quốc Campuchia Chhay Than, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh dẫn đầu Đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư sang thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia từ ngày 09 đến ngày 12 tháng 02 năm 2012.

10/02/2012 13:10
Trong thời gian thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia, Đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam sẽ đến chào và chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Akamoha Seena Padai Techo Hun Sen.
Trong ngày 09/2/2012, Đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Đoàn Bộ Kế hoạch Vương quốc Campuchia đã có cuộc hội đàm thông báo cho nhau về tình hình kinh tế - xã hội của hai nước và cùng nhau trao đổi nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác giữa hai ngành kế hoạch hai nước.
Kết thúc hội đàm, hai Bên đã thống nhất một số nội dung hợp tác, cụ thể như sau:
- Hàng năm trao đổi các đoàn cấp cao của hai Bộ nhằm tăng cường mối quan hệ và hiểu biết lẫn nhau giữa hai ngành Kế hoạch theo hình thức luân phiên.
- Tiếp tục trao đổi các đoàn khảo sát, học tập kinh nghiệm công tác kế hoạch cho các cán bộ của Bộ Kế hoạch Campuchia và cán bộ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.
- Hợp tác trao đổi các ấn phẩm, thông tin, tư liệu nghiệp vụ, các văn bản ban hành về nghiệp vụ kế hoạch, thống kê từ trung ương đến địa phương mà mỗi bên xét thấy cần thiết.
- Nhất trí củng cố Trang thông tin điện tử về Tam giác Phát triển ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam giúp tăng cường năng lực nguồn nhân lực và thiết bị kỹ thuật cho Bộ Kế hoạch Campuchia trong việc quản lý Trang thông tin điện tử về Tam giác Phát triển ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam, phiên bản tiếng Khmer.
- Nhất trí tăng cường năng lực cán bộ do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam giúp đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn cho cán bộ Bộ Kế hoạch Campuchia.
Kết thúc hội đàm, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh và Bộ trưởng Chhay Than đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vương quốc Campuchia.
Phát biểu sau Lễ ký, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả hợp tác đạt được giữa hai nước trong những năm qua, trong đó có sự đóng góp đáng kể của hai ngành kế hoạch hai nước vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước và củng cố mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài./.