![]() |
Kênh truyền hình du lịch ra mắt ngày 09/10/2010 đã góp phần quảng bá Du lịch VN |
Tại buổi họp, đại điện kênh truyền hình cáp (Đài Truyền hình Việt Nam) đã báo cáo với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh một số kết quả sơ bộ tình hình phát sóng, nội dung tuyên truyền của kênh truyền hình du lịch kể từ ngày lên sóng (9/10/2010). Theo đó, trong thời gian 10 tháng vừa qua, kênh truyền hình du lịch đã tập trung giới thiệu về văn hóa của các quốc gia trên thế giới, đề cao giá trị các di sản; tuyên truyền quảng bá theo định hướng các chương trình du lịch quốc gia.
Kênh truyền hình du lịch do kênh truyền hình cáp thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ổng cục Du lịch, phát sóng 18 giờ mỗi ngày, bước đầu đã tạo được sự chú ý của người xem, kết nối được Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số địa phương khác. Tuy nhiên, theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, thời gian tới phải đổi mới nội dung phát sóng, vì chất lượng một số chương trình chưa cao, thời lượng phát về du lịch nước ngoài còn lớn; bên cạnh đó cần phải xây dựng cơ chế cung cấp thông tin, triển khai xã hội hóa để khai thác nguồn lực của các điểm đến, sản phẩm…
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, kênh truyền hình du lịch là sự cố gắng rất lớn của kênh truyền hình cáp (Đài truyền hình Việt Nam), Tổng cục Du lịch, Trung tâm điện ảnh du lịch… đã góp phần quảng bá hình ảnh con người, đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế, đẩy mạnh quảng bá ra nước ngoài, tạo nên bước tiến mạnh mẽ trong công tác quảng bá tuyên truyền. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng nhấn mạnh, thời gian sắp tới, các chương trình phát trên kênh truyền hình du lịch phải đảm bảo nội dung tư tưởng, bám sát quan điểm, đường lối, cương lĩnh của Đảng, nghị quyết đại hội XI của Đảng; chiến lược phát triển KTXH của đất nước. Du lịch Việt Nam đang chuyển trạng thái từ chiều rộng sang chiều sâu, cần khai thác yếu tố đa dạng, chất lượng và thương hiệu sản phẩm.
T.H