In bài viết

Bộ VHTTDL: Phê duyệt chủ trương xây dựng ngân hàng dữ liệu quản lý các công trình nghiên cứu khoa học và công nghệ

(Cinet) – Ngày 01/8/2011, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã kí Quyết định số 2359/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt chủ trương xây dựng ngân hàng dữ liệu quản lý các công trình nghiên cứu khoa học và công nghệ.

12/08/2011 12:39

Quyết định trên được căn cứ vào Luật Khoa học và Công nghệ số 21/2000/QH10 ngày 09/6/2000; Nghị định số 81/2002/NĐ-CP ngày 17/10/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật khoa học và Công nghệ; căn cứ Nghị định số 185/2007/NĐ-CP ngày 25/12/2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ VHTTDL; căn cứ Quyết định số 4513/QĐ-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2011; đồng thời xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

Theo đó, Bộ VHTTDL quyết định phê duyệt chủ trương xây dựng ngân hàng dữ liệu quản lý các công trình nghiên cứu khoa học và công nghệ của Bộ VHTTDL với tên dự án: “Xây dựng ngân hàng dữ liệu quản lý các công trình nghiên cứu khoa học và công nghệ của Bộ VHTTDL”.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

Mục tiêu nhiệm vụ: Xây dựng ngân hàng dữ liệu dưới dạng số hóa các công trình nghiên cứu khoa học và công nghệ đã được nghiệm thu của Bộ VHTTDL hiện nay và các Bộ, Ngành trước khi sáp nhập. Xây dựng website về công tác nghiên cứu khoa học của Bộ VHTTDL nhằm công bố nội dung các công trình đã và đang được triển khai nghiên cứu; các hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung của Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ. Phổ biến rộng rãi kết quả nghiên cứu khoa học của Bộ VHTTDL theo quy định của Luật Khoa học và Công nghệ; Ứng dụng kết quả nghiên cứu trong thực tiễn công tác quản lý nhà nước, nghiên cứu khoa học, đào tạo trong và ngoài Bộ.

Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường có trách nhiệm xây dựng Hồ sơ Dự án trình lãnh đạo Bộ phê duyệt.

T.H