Ảnh minh họa |
Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo thống kê các ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng của Bộ Y tế, Tổng đài Viettel đã tiếp nhận cuộc gọi của ông Ngô Thúy Thao phản ánh về thái độ không nhiệt tình, không quan tâm đến bệnh nhân của bác sỹ Bình, Khoa Loạn thần kinh bán cấp, Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ và thắc mắc một số quy định của Bệnh viện.
Đường dây nóng của Bộ Y tế cũng đã tiếp nhận 2 cuộc gọi của 1 bệnh nhân ở Tuyên Quang phản ánh bức xúc về thái độ của bác sỹ Trưởng khoa Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang và việc thanh toán viện phí trong quá trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện này.
Để kịp thời xử lý các ý kiến phản ánh của người dân, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Phú Thọ và Sở Y tế Tuyên Quang khẩn trương kiểm tra thông tin phản ánh của người dân, xử lý các trường hợp vi phạm và báo cáo lãnh đạo bộ. Sở Y tế Tuyên Quang cũng cần kiểm tra lịch phân công người trực đường dây nóng của Bệnh viện, Sở Y tế trong ngày 26/11/2013 và xử lý vi phạm.
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế 2 tỉnh trên báo cáo kết quả xử lý về Bộ chậm nhất là ngày 29/11/2013.
Ngày 22/11, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có chỉ thị về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh thông qua đường dây nóng. |
Thanh Hoài