In bài viết

Bóng đá SEA Games: Xong vòng bảng, chờ bán kết

(Chinhphu.vn) – Khởi tranh từ ngày 29/5 và kết thúc vào tối 11/6, vòng bảng bóng đá SEA Games khép lại sau 25 trận đấu với những con số ấn tượng cùng những bất ngờ thú vị.

12/06/2015 15:11

Trận đấu cuối cùng vòng bảng bóng đá SEA Games 28 kết thúc vào tối 11/6 sau cuộc đọ sức của ĐT U23 Lào/Malaysia (bảng B) và Singapore/Indonesia (bảng A).

Trận đấu ở bảng B chỉ mang tính chất thủ tục do cả 2 đội đã bị loại. Kết quả, Malaysia thắng Lào 3-1, xếp
thứ 3 sau Thái Lan, Việt Nam.

Cầu thủ Evan Dimas Darmono (số 6) ghi bàn thắng quyết định trong trận gặp Singapore, đưa Indonesia vào bán kết. Ảnh: SEA Games 2015.com

Trong khi đó, trận đấu giữa chủ nhà Singapore và Indonesia lại mang tính chất quyết định chiếc vé thứ 2 vào bán kết.

Chung cuộc, Indonesia đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 và giành quyền đi tiếp. Singapore bị loại.


Kết thúc vòng bảng sau 25 trận đấu, 4 đội giành quyền vào bán kết gồm: Thái Lan, Việt Nam (bảng B); Myanmar, Indonesia (bảng A).

Trong số 4 đội vào bán kết, 3 đội (Thái Lan, Việt Nam, Myanmar) đều giành được vé trước 1 vòng đấu.

Dưới đây là vài con số thống kê kết quả các trận vòng bảng:


0
trận đấu nào trong số 25 trận đấu không có bàn thắng.

1 đội duy nhất toàn thắng vòng bảng, đó là ĐT U23 Thái Lan (4 trận).

2
là số thẻ đỏ trong tất cả các trận đấu vòng bảng. Trong trận Malaysia gặp Timor Leste (bảng B, ngày 30/5), cầu thủ Mansor Nazmi Faiz của Malaysia bị nhận thẻ đỏ do có hành vi không đẹp với cầu thủ đội bạn. Còn trong trận đấu cuối cùng bảng A (tối 11/6), cầu thủ Wai Loon của chủ nhà Singapore 2 lần  bị phạt thẻ vàng do phạm lỗi với các cầu thủ Indonesia nên bị truất quyền thi đấu từ phút 64 (hiệp 2). Sau trận đấu này, Singapore thua 0-1 và bị loại.

5
là số trận đấu có 6 bàn thắng (Việt Nam thắng Brunei, Thái Lan thắng Lào cùng tỷ số 6-0; Việt Nam thắng Malaysia, Myanmar thắng Philippines cùng tỷ số 5-1; Campuchia hòa Myanmar 3-3).

7 là số bàn thắng mà các cầu thủ ghi được nhiều nhất trong 1 trận đấu. Ở bảng A, trong trận gặp ĐT U23 Campuchia ngày 6/6, các cầu thủ Indonesia đã giành chiến thắng 6-1.

17 là số bàn thắng 1 đội ghi được nhiều nhất ở vòng bảng. Chỉ số này thuộc về ĐT U23 Việt Nam sau 5 trận đấu. Hai đội xếp vị trí kế tiếp là Thái Lan 16 bàn, Myanmar 14 bàn.

92 là tổng số bàn thắng các cầu thủ ghi được trong 25 trận đấu, trung bình 3,68 bàn/trận.

Ở kỳ SEA Games lần này, tại bảng B, ĐT U23 Malaysia được đánh giá là đội có thể cạnh tranh suất vào bán kết. Tuy nhiên, các học trò của HLV Ong Kim Swee lại gây thất vọng khi thua 2 đối thủ chính là Thái Lan và Việt Nam. Chung cuộc, khi rời SEA Games, các cầu thủ U23 Malaysia giành được vị trí thứ 3 trong bảng.

Trong khi đó, tại bảng A, nhiều bất ngờ đã xảy ra.

U23 Myanmar “im hơi lặng tiếng” nhưng đã trở thành “một thế lực” của bóng đá khu vực.

Được đào tạo khá bài bản và có thể lực tốt, tại SEA Games lần này, các cầu thủ Myanmar là đội duy nhất ở bảng A không thua trận nào. Đây cũng là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất ở bảng A (14 bàn).

Đội bóng thứ 2 cũng gây “sửng sốt” giới quan sát ở Đại hội kỳ này là ĐT U23 Campuchia.

Người ta vẫn thường coi U23 Campuchia là đội bóng yếu nhưng các cầu thủ Campuchia đã trỗi dậy mạnh mẽ ở Singapore khi quật ngã U23 Philippines 3-1 rồi cầm hòa đội mạnh nhất bảng Myanmar 3-3. Mặc dù không lọt được vào vòng sau nhưng các cầu thủ Campuchia  rời SEA Games 28 trong tư thế ngẩng cao đầu.

Ở chiều ngược lại, ĐT U23 Philippines lại có phong độ “xuống dốc” kỳ lạ khi thua cả 4 trận.

Hình ảnh trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan trong trận đấu tối 10/6

Như vậy, vòng bảng bóng đá SEA Games đã kết thúc với 4 đội vào bán kết: Myanmar, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam.

14 giờ thứ Bảy, 13/6, trong trận bán kết thứ nhất, ĐT U23 Việt Nam gặp Myanmar vào lúc 14 giờ. Sau đó, vào lúc 19 giờ 30, ĐT U23 Thái Lan gặp U23 Indonesia.

Hai trận bán kết đều tổ chức trên SVĐ quốc gia Singapore.

Thùy Linh