In bài viết

Cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ cho phép Công ty TNHH Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội được cải tạo, nâng cấp, xây dựng công trình bổ sung các chức năng còn thiếu của Bệnh viện.

19/06/2013 15:15

Thủ tướng Chính phủ lưu ý, việc cải tạo, nâng cấp, xây dựng công trình bổ sung các chức năng còn thiếu của Bệnh viện Việt Pháp với chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc theo Quy định quản lý, Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 và quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành (công trình xây dựng bổ sung có chiều cao không quá 7 tầng, tổng số giường bệnh của Bệnh viện sau khi cải tạo là 170 giường bệnh).

Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan của thành phố hướng dẫn Công ty TNHH Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội khẩn trương hoàn thiện hồ sơ dự án theo đúng các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư và xây dựng công trình; tự chịu trách nhiệm thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư trong tháng 6 theo đúng quy định hiện hành.

Bộ Y tế hướng dẫn Công ty TNHH Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội trong việc hoàn thiện hồ sơ thiết kế kỹ thuật dự án, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, đáp ứng các yêu cầu cụ thể về thiết kế kỹ thuật chuyên ngành y tế.

Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm thẩm định cho phép bổ sung giường bệnh và các khoa lâm sàng của Bệnh viện; điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội trước khi đưa công trình vào sử dụng phục vụ việc khám, chữa bệnh của nhân dân và người nước ngoài.

Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội là bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên không chỉ ở Hà Nội mà còn ở Miền Bắc Việt Nam. Đây là một mô hình bệnh viện tư nhân, được tổ chức dựa trên đội ngũ y bác sĩ Việt Nam và Pháp.

Bệnh viện có 20 chuyên khoa như: Chấn thương và chỉnh hình; Nhi khoa; Sản phụ khoa; Nội đa khoa; Nội thần kinh; Tiêu hóa; Tim mạch; Phẫu thuật ổ bụng; Phẫu thuật thần kinh; Tư vấn tâm lý và tâm thần...

Phương châm của Bệnh viện là kết hợp công nghệ và chuyên môn chất lượng cao với chất lượng dịch vụ khách hàng.

Phương Hiển