Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua, trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và trang thương mại điện tử đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Extra-Cal và thực phẩm bảo vệ sức khỏe An linh đan vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Cụ thể, quảng cáo thực phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Extra-Cal và thực phẩm bảo vệ sức khỏe An linh đan do Công ty TNHH Dược phẩm Extra, địa chỉ tại 38/1 Nguyễn Sơn, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TPHCM công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục và cổng công khai y tế.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật của các sản phẩm trên để quyết định mua và sử dụng vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đưa ra cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden Gen quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden Gen do Công ty Cổ phần Mon Group Việt Nam, địa chỉ tại tầng 5A tòa nhà SME Hoàng Gia, đường Tô Hiệu, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm cũng vừa đưa ra cảnh báo đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro ăn ngủ ngon Yến sào sữa non quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro ăn ngủ ngon Yến sào sữa non do Công ty TNHH Thương mại và Thảo dược Thùy Anh, địa chỉ tại tầng 14, Tòa nhà HM Towm, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TPHCM công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Hiện, Cục An toàn thực phẩm cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Hiền Minh