In bài viết

Cảnh sát Đức điều tra vụ tấn công xe chở cầu thủ Dortmund

(Chinhphu.vn) - Sau vụ chiếc xe bus của CLB Borussia Dortmund bị tấn công bằng 3 vụ nổ, cảnh sát Đức bắt đầu điều tra vụ việc.

12/04/2017 16:22


Cảnh sát Đức phong tỏa hiện trường. Ảnh: Suddeutsche Zeitung

Tờ Suddeutsche Zeitung của Đức đưa tin người ta đã tìm thấy một bức thư tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công ở gần hiện trường vụ án.

Lá thư bắt đầu với dòng chữ "Nhân danh Allah…”. Nội dung lá thư cũng đề cập tới các cuộc tấn công ở một khu chợ Berlin dịp Giáng sinh năm 2016 và nói rằng Đức sử dụng máy bay chiến đấu Tornado trong lực lượng liên minh trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hiện chưa rõ bức thư này là thật hay giả nhưng các nhà điều tra cho răng có khả năng kẻ đánh bom lần này cố tình đánh lạc hướng cuộc điều tra.

Bức thư đang được các chuyên gia chống khủng bố của Đức phân tích.

Liên quan đến vụ việc, vào chiều tối 11/4 (giờ địa phương), chiếc xe bus chở toàn bộ thành viên CLB bóng đá Borussia Dortmund của Đức trên đường ra sân thi đấu đã bị tấn công.

Cảnh sát Đức cho biết 3 vụ nổ đã khiến cửa kính chiếc xe bị vỡ và 1 cầu thủ bị thương.

CNN dẫn lời Giám đốc cảnh sát Dortmund Gregor Lange khẳng định mục tiêu của vụ tấn công là nhằm vào CLB Dortmund.

Cầu thủ bị thương là hậu vệ Marc Bartra (người Tây Ban Nha) đã được đưa vào bệnh viện.

Vụ tấn công xảy ra khi các cầu thủ CLB Borussia Dortmund đang trên đường tới sân vận động Westfalenstadion để  thi đấu với các cầu thủ Monaco của Pháp trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa bóng 2016-2017.

Ngay sau vụ việc, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã họp với quan chức địa phương cùng lãnh đạo 2 đội bóng và ra quyết định hoãn trận đấu này.

Thùy Linh