Việc cấp đổi hồ sơ và trả kết quả GPLX qua bưu điện nhằm thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ. Ảnh: VGP/Hiền Minh |
Sau khi tiếp nhận hồ sơ theo quy định, nhân viên bưu điện sẽ chuyển về Sở GTVT qua hệ thống phần mềm. Sở GTVT tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ, hình ảnh của người đề nghị cấp đổi GPLX, đồng thời giải quyết và in GPLX, bàn giao cho bưu điện chuyển trả cho người dân theo địa chỉ đăng ký.
Để bảo đảm an toàn, chính xác, đúng đối tượng có nhu cầu cấp đổi, Sở GTVT sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ cấp đổi và trả kết quả GPLX cho người dân có nhu cầu tại các điểm phục vụ của bưu điện.
Đối với các khách hàng là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại các cơ quan hành chính Nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức… không có thời gian làm thủ tục chuyển đổi GPLX vào các ngày làm việc trong tuần, bưu điện các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp với Sở GTVT mở thêm các địa điểm phục vụ cấp đổi GPLX vào ngày thứ Bảy.
Đặc biệt, một số bưu điện còn thành lập các tổ công tác lưu động đến những khu vực làng, bản miền núi, vùng sâu, vùng xa để tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX cho người dân và trả kết quả tận nhà.
Việc cấp đổi hồ sơ và trả kết quả GPLX qua bưu điện nhằm thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ, giúp người dân tiết kiệm công sức, chi phí và thời gian đi lại, chờ đợi trong việc cấp đổi GPLX.
Hiện nay, cả nước đã có trên 30 bưu điện tỉnh, thành phố phối hợp với Sở GTVT cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả GPLX tại các điểm phục vụ tới từng người dân theo đúng quy định.
Dự kiến, trong tháng 5 tới, tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố còn lại sẽ triển khai việc hoạt động này.
Hiền Minh