In bài viết

Chào đón ĐT bắn súng trở về

(Chinhphu.vn) – Tối 14/8, ĐT bắn súng Việt Nam trở về Hà Nội sau khi lập thành tích xuất sắc tại Olympic Rio 2016.

15/08/2016 10:40

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Báo Tổ quốc

Đích thân Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT, Trung tâm Thể thao Quân đội, đông đảo các nhà báo, người hâm mộ và gia đình đã ra sân bay Nội Bài chào đón đoàn.

Tâm điểm của sự chú ý là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người giành được 1 HCV, 1 HCB Thế vận hội 2016.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chúc mừng các thành viên ĐT bắn súng và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, những người đã lập kỳ tích cho Thể thao Việt Nam tại kỳ đại hội TDTT lớn nhất hành tinh.

Tại buổi đón đoàn, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hoàn toàn xứng đáng được vinh danh là một huyền thoại của Thể thao nước nhà.

Theo ông Vương Bích Thắng, tấm huy chương mà ĐT bắn súng giành được là tấm huy chương cao quý nhất của TTVN và của cả khu vực Đông Nam Á. Đây là thành công của thể thao Việt Nam nói chung, của cá nhân VĐV Hoàng Xuân Vinh nói riêng. Thành công này cho chúng ta một niềm tin rằng trong điều kiện chưa được như ý nhưng với cách làm phù hợp, các VĐV Việt Nam vẫn có thể đạt thành tích cao.

* Tiếp tục những ngày thi đấu tại Rio 2016, sau khi giành chiến thắng trước tay vợt người Nga Vladimir Malkov và VĐV người Áo David Obernosterer (ngày 13/8) ở vòng bảng, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã không thể giành được suất vào vòng sau khi thua VĐV vô địch 2 kỳ Olympic liên tiếp (2008, 2012) người Trung Quốc Lin Dan.

Cũng ở môn cầu lông nội dung đơn nữ, sau trận đầu thất bại trước tay vợt số 1 Trung Quốc Tai Tzu Ying, đêm 13/8 (giờ địa phương, rạng sáng ngày 14/8 giờ Việt Nam), Vũ Thị Trang đã giành được trận thắng đầu tiên tại Olympic khi đánh bại tay vợt Indonesia Lindaweni Fanetri với tỉ số 2-0 (21-12, 21-11).

Sau chiến thắng này, Vũ Thị Trang phải chờ kết quả ở một trận đấu khác để biết có lọt vào tứ kết hay không.

Các VĐV điền kinh trên đường chạy 400 m nữ

Trên đường chạy 400 m nữ tối 13/8 (giờ Việt Nam), thi đấu với 57 VĐV tại Rio, “Nữ hoàng điền kinh Việt Nam” Nguyễn Thị Huyền đã về đích thứ 43 với thời gian 52 giây 97. Mặc dù không vượt qua vòng loại nhưng thành tích trên được cho là khá tốt khi nữ VĐV người Nam Định này thời gian qua ít khi được dự những giải đấu lớn và tập luyện không đầy đủ do dính chấn thương.

Nguyễn Thị Huyền sẽ thi đấu nội dung chạy 400 m vượt rào vào ngày 16/8.

* Trên bảng tổng sắp huy chương, đến thời điểm này, với 1 HCV, 1 HCB, đoàn Việt Nam xếp thứ 35/69 đoàn giành được huy chương trong số 206 đoàn tham dự Olympic 2016.

Thùy Linh