In bài viết

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Việt ở “sân nhà”

(Chinhphu.vn) - Đưa hàng Việt chiếm ưu thế tại các hệ thống phân phối chính ngay tại thị trường nội địa đang là vấn đề trọng tâm được các cơ quan quản lý nhà nước và các DN tìm giải pháp đẩy mạnh và phát triển.

09/06/2014 10:55

Với hàng tiêu thụ nội địa DN cần chú trọng vào việc đa dạng hóa các mẫu mã và giá cả phù hợp với thu nhập, yêu cầu tiêu dùng của người dân. Ảnh:VGP/Thanh Thủy

Tại hội thảo Liên kết tiêu thụ hàng Việt do Hiệp hội DN TPHCM tổ chức, cả các DN sản xuất lẫn phân phối lớn đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hết sức hữu ích để tiếp cận hệ thống siêu thị trong nước.

Là đại diện một thương hiệu có hệ thống bán lẻ trải rộng khắp cả nước, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, để hàng Việt có thể có vị trí hàng đầu tại hệ thống các siêu thị nói chung và hệ thống siêu thị Co.opmart nói riêng thì điều quan trọng nhất là hàng hóa phải có chất lượng ổn định và đồng bộ.

Điều này đòi hỏi các DN phải đầu tư vào công nghệ nâng cao năng suất lao động.

Tiếp đến, các DN sản xuất phải đảm bảo được các điều kiện và năng lực cung ứng để hàng có thể tiếp cận có mặt tại tất cả các điểm bán lẻ.

Đồng thời, hàng hóa muốn có mặt tại siêu thị phải phù hợp với thị hiếu và xu hướng tiêu dùng. Cùng một mặt hàng, cùng một chất lượng nhưng các sản phẩm có tính độc đáo sẽ luôn được ưu tiên.

Theo bà Đặng Thị Phương Ninh, Phó Tổng Giám đốc, Công ty  Vissan, chỉ có  giải pháp tổ chức kênh phân phối khoa học mới giúp DN đẩy mạnh bán hàng và đưa hàng hóa xâm nhập được nhiều thị trường bán lẻ tiềm năng.

Theo đó, bên cạnh việc mở rộng liên kết với các hệ thống phân phối lớn, các chuỗi cửa hàng bán lẻ, Vissan còn tổ chức tái cấu trúc lại chính hệ thống phân phối của mình bằng cách lựa chọn các nhà phân phối đắc lực, và tổ chức huấn luyện để giúp các nhà phân phối nâng cao năng lực chào hàng, mở rộng hệ thống đại lý.

Thanh Thủy