In bài viết

Chuẩn hóa dịch vụ khách hàng tại các đơn vị điện lực miền Trung

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã yêu cầu các công ty điện lực thiết lập các phòng giao tiếp khách hàng nhằm thống nhất đầu mối và chuyên nghiệp hóa công tác giao tiếp khách hàng tại trụ sở các đơn vị điện lực.

09/06/2012 15:41

Củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục - Ảnh VGP/Minh Huệ

EVNCPC  có 13 công ty phân phối điện đang bán điện trực tiếp cho 2,8 triệu hộ khách hàng thuộc 13 tỉnh miền Trung. Theo chỉ đạo của EVNCPC, các đơn vị phải đưa phòng giao tiếp khách hàng vào hoạt động chậm nhất từ 15/6/2012

Theo quy định của EVNCPC, phòng giao tiếp khách hàng tại trụ sở các đơn vị Điện lực phải đảm bảo diện tích từ 15m2 trở lên, có trang bị điều hòa hoặc quạt điện; nằm ở vị trí mặt tiền, thoáng mát, gần cổng ra vào chính của đơn vị, thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch.

Tại đây có bố trí bàn, ghế cho cán bộ giao tiếp khách hàng và  khách hàng giao dịch; có hộp thư để khách hàng góp ý; trang bị bình nước tinh khiết, ly uống nước. Tủ tài liệu có đầy đủ các tài liệu phục vụ cho công việc như Luật Dân sự, Luật Thương mại, Luật Điện lực, các Nghị định, Thông tư, Quy định của Nhà nước có liên quan, Quy trình kinh doanh, Quy trình an toàn… và các văn bản chỉ đạo của EVN, EVNCPC cùng các tài liệu khác có liên quan; có đầy đủ các sổ sách theo dõi công việc.

Các phòng này phải có bảng niêm yết các quy định về thủ tục mua bán điện, ký kết hợp đồng, giá bán điện, hướng dẫn tiết kiệm điện, số điện thoại, địa chỉ email, web… của đơn vị.

Khi khách hàng đến phòng giao tiếp, bảo vệ trụ sở đơn vị chịu trách nhiệm giữ xe cho khách hàng và không được thu tiền.
Ông Lê Kim Hùng– Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, tiêu chuẩn cán bộ được giao nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng phải có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, hòa nhã, chu đáo với khách hàng; có đủ sức khỏe theo yêu cầu của nhiệm vụ được giao.

Minh Huệ