In bài viết

Chung kết bóng đá nam tổ chức tại Hà Nam

(Chinhphu.vn) - Trận chung kết bóng đá nam Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII sẽ diễn ra trên SVĐ Hà Nam, thay vì tại Nam Định.

15/12/2014 11:21

Nghệ An (áo vàng) - ứng cử viên ngôi vô địch bóng đá nam tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII

Theo thông báo mới nhất từ BTC, trận chung kết bóng đá nam Đại hội TDTT toàn quốc giữa Nghệ An và Thừa Thiên-Huế được chuyển đến thi đấu tại SVĐ tỉnh Hà Nam vào 15h ngày 15/12, chứ không phải trên SVĐ Thiên Trường của tỉnh Nam Định như dự kiến.

Lý do dẫn tới quyết định của BTC là SVĐ Thiên Trường của Nam Định bị ảnh hưởng, mặt sân bị gồ ghề, cỏ chết nhiều sau khi tổ chức lễ khai mạc và 5 ngày thi đấu của giải điền kinh thuộc Đại hội.

Việc thay đổi sân tổ chức trận chung kết cũng không ảnh hưởng nhiều tới 2 đội tham dự, bởi SVĐ Hà Nam cũng chính là địa điểm đăng cai tổ chức thi đấu vòng loại trước đó mà Nghệ An và Thừa Thiên-Huế đã giành hai vị trí đầu.

* Cũng trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, nhiều môn thi đã khép lại phần tranh tài.

Môn khiêu vũ thể thao kết thúc vào ngày 14/12 tại Cung thể thao Quần ngựa (Hà Nội), ngôi nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Hà Nội với 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ; thứ nhì là đoàn TPHCM 2 HCV, 3 HCB và đoàn Thanh Hóa đứng thứ ba với 2 HCV, 1 HCĐ.

Môn bóng ném diễn ra tại Trung tâm thể thao quận Tây Hồ, TP. Hà Nội, với chức vô địch nam thuộc đoàn chủ nhà và đoàn TPHCM giành chức vô địch nội dung đồng đội nữ.

Môn cờ tướng tổ chức tại Quảng Ninh cũng chứng kiến ưu thế của đoàn thể thao Thành phố mang tên Bác sau khi giành giải nhất ở các nội dung đồng đội nữ và đồng đội nam. Vô địch nội dung cá nhân nữ là Ngô Lan Hương (TPHCM) và Võ Minh Nhất (Bình Phước) giành giải nhất cá nhân nam.

Tại môn cờ vua, cũng ở Quảng Ninh, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về TPHCM (2 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ), thứ nhì là Hà Nội (3 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ) và thứ ba là đoàn Cần Thơ (2 HCV, 3 HCĐ).

Môn cử tạ tổ chức tại Nam Định đã kết thúc với kết quả, đoàn TPHCM dẫn đầu với 15 HCV, 4 HCB, 9 HCĐ; xếp thứ nhì là Hà Nội 13 HCV, 1 HCB, 9 HCĐ; thứ ba là Hải Phòng 8 HCV, 6 HCB, 1 HCĐ.

Môn bóng chuyền tổ chức tại Thái Bình và Nam Định cũng đã khép lại với chức vô địch nam thuộc đội Quân đội sau khi thắng Khánh Hòa 3-0 trong trận chung kết. Nữ Thái Bình cũng lên ngôi vô địch sau khi vượt qua Thanh Hóa 3-2 ở trận đấu cuối.

12 nội dung trong môn billiards-snooker tại Đại hội VII đã chính thức khép lại tại Hải Phòng với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về đoàn TPHCM sau khi giành 7 HCV, 2 HCB, 7 HCĐ; đoàn Đà Nẵng xếp thứ hai với 2 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ; đứng thứ ba là đoàn Hà Nội với 2 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ.

Hoàng Hà