In bài viết

Có phải làm thủ tục bổ nhiệm lại khi sáp nhập phòng?

(Chinhphu.vn) - Sở nơi bà Phan Trần Thị Vị Quân công tác thực hiện sáp nhập 2 phòng chuyên môn. Sau khi sáp nhập, tập thể lãnh đạo lựa chọn 1 trong 2 trưởng phòng cũ để giữ chức vụ trưởng phòng mới.

03/09/2025 09:00

Bà Quân hỏi, trường hợp trưởng phòng mới chỉ ra quyết định chuyển đổi chức vụ theo vị trí việc làm mới, còn trưởng phòng còn lại được quyết định cho giữ chức phó trưởng phòng mới thì có phải làm thủ tục bổ nhiệm lại không?

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Việc thực hiện bổ nhiệm lại trong trường hợp hợp nhất, sáp nhập được thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 47 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức (sửa đổi, bổ sung tại khoản 30 Điều 1 Nghị định số 116/2024/NĐ-CP ngày 17/9/2024 của Chính phủ).

Chinhphu.vn