In bài viết

Cơ sở bán thuốc thú y phải đáp ứng yêu cầu về bảo vệ môi trường

(Chinhphu.vn) - Theo dự thảo Thông tư quy định về bảo vệ môi trường đối với hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, cơ sở bán thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y phải đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường.

04/04/2017 11:52

Ảnh minh họa

Cụ thể, cơ sở bán thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y phải có kho lưu giữ, cửa hàng đáp ứng các quy định về phòng chống cháy, nổ. Đồng thời, có kho lưu giữ thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo quy định.

Cơ sở bán thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y với khối lượng từ 1.000 kg/năm hoặc 1.000 lít/năm trở lên có trách nhiệm ghi chép và lưu giữ hồ sơ trong 3 năm với các thông tin: Loại thuốc sử dụng/năm; hình thức sử dụng; biện pháp thu gom, lưu giữ thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y không còn sử dụng và bao bì chứa thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y.

Giám sát môi trường định kỳ

Cơ sở bán thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y có trách nhiệm hướng dẫn đầy đủ các biện pháp an toàn, bảo vệ môi trường và sức khỏe cho các đại lý cấp thấp hơn và người sử dụng.

Cơ sở bán thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y thực hiện giám sát môi trường định kỳ đối với thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về môi trường. Đồng thời, có trách nhiệm hỗ trợ cơ quan quản lý về thú y, cơ quan môi trường, người sử dụng cuối cùng thực hiện các hoạt động thu hồi, thu gom, lưu giữ an toàn thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y.

Bên cạnh đó, có trách nhiệm phối hợp với cơ quan có thẩm quyền và tổ chức, cá nhân đăng ký thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y trong việc đánh giá tác động và rủi ro của thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y đối với môi trường và sức khỏe khi phát hiện có hiện tượng rủi ro môi trường.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tuệ Văn