Ông Lập hỏi, ông muốn làm các thủ tục qua hệ thống online thì các giấy tờ cần thiết để nhận bảo hiểm thất nghiệp online là gì?
Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa trả lời như sau:
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có Công văn 1399/LĐTBXH-VL 4/5/2022 về việc tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Theo đó, người tham gia BHXH khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc và có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp (quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013) có thể làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Như vậy, sau khi có Quyết định nghỉ hưởng chế độ, ông đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia bằng tài khoản VNeID mức 2 để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (thời hạn 3 tháng kể từ ngày có Quyết định nghỉ hưởng chế độ).
Chinhphu.vn