In bài viết

Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần ba cần tổ chức tiết kiệm

(Chinhphu.vn) - Chỉ đạo tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ ba năm 2012, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì chuẩn bị kỹ nội dung theo đúng yêu cầu, tiêu chí của Chương trình Thương hiệu Quốc gia để tổ chức tốt buổi Lễ, thông qua đó đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các hình ảnh và thương hiệu quốc gia.

13/12/2012 15:48

Các doanh nghiệp nhận Kỷ niệm chương của Chương trình thương hiệu quốc gia năm 2010

Cùng tham gia phối hợp thực hiện sự kiện trên với Bộ Công Thương có Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ngành và cơ quan thông tấn báo chí.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương phải trao đổi với Đài truyền hình Việt Nam để quyết định việc tổ chức truyền hình trực tiếp buổi lễ, bảo đảm đúng quy định, tiết kiệm, không lãng phí.

Theo dự kiến, Lễ công bố các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ ba năm 2012 sẽ được tổ chức vào đầu năm 2013.

Được biết, Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003. Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai.

Chương trình hướng tới mục tiêu là xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Đồng thời, xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực lãnh đạo", tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Quốc Hà