Các doanh nghiệp nhận Kỷ niệm chương của Chương trình thương hiệu quốc gia năm 2010 |
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương phải trao đổi với Đài truyền hình Việt Nam để quyết định việc tổ chức truyền hình trực tiếp buổi lễ, bảo đảm đúng quy định, tiết kiệm, không lãng phí.
Theo dự kiến, Lễ công bố các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ ba năm 2012 sẽ được tổ chức vào đầu năm 2013.
Được biết, Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003. Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai.
Chương trình hướng tới mục tiêu là xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
Đồng thời, xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực lãnh đạo", tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.
Quốc Hà