In bài viết

CPI tăng thấp tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh

(Chinhphu.vn) - Cục Thống kê TP Hà Nội cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của thành phố tăng 0,16% so tháng trước và tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi tại TP Hồ Chí Minh CPI chỉ tăng 0,06%.

22/05/2012 07:28

Ảnh: nongnghiep.vn

Tại Hà Nội, nhóm hàng hóa và dịch vụ khác có chỉ số giá tăng cao nhất là 2,75%, tiếp theo là nhóm giao thông với 1,32%, các nhóm còn lại gồm đồ uống và thuốc lá; may mặc, mũ nón, giày dép; thiết bị và đồ dùng gia đình; thuốc và dịch vụ y tế… có chỉ số giá tăng dưới 1%.

Có hai nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng có chỉ số giá giảm với mức tương ứng lần lượt là 0,24% và 1,03%.

Trong khi đó, theo Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh, CPI tháng 5 tăng 0,06% so với tháng trước. Có hai nhóm hàng có có chỉ số giá giảm là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt, giảm 1,64% và đồ uống, thuốc lá giảm 0,06% và 9 nhóm còn lại có chỉ số giá tăng.

Nhìn chung, tại 2 thành phố, mặc dù chỉ có 3/11 nhóm hàng giảm giá (hàng ăn và dịch vụ ăn uống; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; đồ uống và thuốc lá) song với quyền số lớn nhất, các nhóm này đã góp phần kìm hãm đà tăng chung của CPI.

Văn Chính