Cụ thể, Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2013 về phương án xây dựng Hệ thống thông tin quản lý văn bản tích hợp trong toàn quốc cho các cơ quan Chính phủ; đề xuất giải pháp khả thi để triển khai rộng khắp, hướng tới việc bắt buộc sử dụng hệ thống này trong quá trình trao đổi văn bản giữa các cơ quan nhà nước từ Trung ương tới địa phương.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, đến hết quý I/2013, có 14/30 bộ, cơ quan ngang bộ và 44/63 UBND cấp tỉnh đã hoàn thiện việc xây dựng lộ trình bắt buộc thực hiện trao đổi văn bản điện tử. Như vậy còn 16 bộ, cơ quan ngang bộ và 19 UBND cấp tỉnh chưa hoàn thiện việc xây dựng lộ trình bắt buộc thực hiện trao đổi văn bản điện tử.
Do vậy, Phó Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương còn lại hoàn thiện việc xây dựng lộ trình bắt buộc thực hiện trao đổi văn bản điện tử tại cơ quan mình.
Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan dự thảo văn bản của Thủ tướng Chính phủ gửi các bộ, ngành, địa phương đôn đốc việc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan Nhà nước.
Phương Hiển