In bài viết

Cuốn sách làm bằng gỗ nu cây cà phê xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk

Để phục vụ du khách thưởng lãm và giới thiệu tác phẩm nghệ thuật đặc trưng được làm từ gỗ nu cây cà phê đã xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam, kỷ lục gia – nghệ nhân Võ Văn Hải, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk đã quyết định đặt cuốn sách “Ngoạn thạch vi ảnh” tại Bảo tàng tỉnh.

17/02/2012 13:55

Quyết định này được Bảo tàng tỉnh rất hoan nghênh và cam kết sẽ bảo quản tốt, sử dụng đúng theo hướng dẫn của tác giả để có một sản phẩm du lịch độc đáo phục vụ du khách.
Ngày 14-2, kỷ lục gia - nghệ nhân Võ Văn Hải đã giới thiệu, cung cấp nhiều tài liệu cũng như hướng dẫn nhân viên của Bảo tàng cách bảo quản, sử dụng, thuyết trình về cuốn sách.

Nghệ nhân Võ Văn Hải đang hướng dẫn nhân viên Bảo tàng tỉnh cách sử dụng, bảo quản cuốn sách
Tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III-2011, cuốn sách “Ngoạn thạch vi ảnh” của nghệ nhân Võ Văn Hải đã xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam: Cuốn sách bìa bằng nu cây cà phê lớn nhất. Kỷ lục do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác nhận.
Cuốn sách được in độc bản, dày 168 trang, khổ 60 cm x 80 cm, nặng 81 kg và có nhiều điều đặc biệt: 243 bức họa trong cuốn sách in hoàn toàn trên giấy dó (loại giấy dùng để in tranh Đông Hồ) được chụp và phóng to hàng nghìn lần ở các góc độ khác nhau từ viên đá opal nặng 1.750 gam mà có người đã từng trả ông 1,5 tỷ đồng nhưng ông không bán. Nghệ nhân Võ Văn Hải cho biết: Bìa sách được làm từ những nu cà phê, mà theo ông ước tính phải hết gần 1 m3 nu cà phê, qua nhiều công đoạn luộc, xẻ rồi ráp lại mới có được.

File dính kèm