In bài viết

Đà Nẵng 'cán đích' mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế

(Chinhphu.vn) - 07 tháng đầu năm, TP. Đà Nẵng đã đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế, “cán đích” mục tiêu đặt ra cho cả năm 2024.

15/08/2024 17:15
Đà Nẵng 'cán đích' mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế- Ảnh 1.

Nhiều đường bay mới đưa khách quốc tế đến Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Báo cáo của TP. Đà Nẵng cho biết, thời gian qua hoạt động du lịch tại Thành phố phát triển mạnh mẽ, các hoạt động sự kiện liên tục được tổ chức như chương trình kích cầu du lịch "Tận hưởng Đà Nẵng 2024" với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút khách trong và ngoài nước; hàng loạt sản phẩm du lịch mới đẳng cấp cùng Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành sự kiện tâm điểm làm nên một mùa hè bùng nổ tại Đà Nẵng.

Việc tăng cường quảng bá du lịch MICE và chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE đến các công ty lữ hành, sự kiện trong nước và quốc tế… cũng làm cho hoạt động du lịch càng trở nên sôi động trong mùa du lịch hè này.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng có sự tăng trưởng ấn tượng, vượt thời kỳ cao điểm trước đại dịch COVID-19. Tổng lượt khách cơ sở lưu phục vụ đạt 6,6 triệu lượt. Trong đó, lượng khách quốc tế đến Thành phố đã đạt 2,5 triệu lượt (tăng 34,7%) so với cùng kỳ năm. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 15.700 tỷ đồng, chiếm 19,7% tổng mức và tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước.

Với sự tăng trưởng ấn tượng này, ngành du lịch Đà Nẵng đã về đích mục tiêu đặt ra cho cả năm 2024 là đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế. Hiện nay thị trường khách quốc tế chiếm tỉ trọng lớn của Đà Nẵng là Hàn Quốc (chiếm hơn 42%), Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ...

Đà Nẵng 'cán đích' mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế- Ảnh 2.

Nhiều sản phẩm mới thu hút khách đến Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Bà Trịnh Thị Tĩnh, Tổng quản lý khách sạn Mangata Đà Nẵng cho biết: Vừa qua, khách sạn đã đón khách quốc tế rất đông, mặc dù đây là mùa khách nội địa. Khách đặt chủ yếu qua các trang mạng onlione chiếm hơn 50% công suất phòng và chủ yếu là khách Đài Loan (Trung Quốc).

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An: "Đây là kết quả từ sự nỗ lực của công tác quảng bá, xúc tiến, khôi phục và mở rộng các thị trường khách quốc tế. Những tháng cuối năm, chúng tôi tập trung xúc tiến ở những thị trường trọng điểm Trung Quốc, Hàn Quốc... với mong muốn kết nối các doanh nghiệp Đà Nẵng với các doanh nghiệp quốc tế, mang nhiều du khách hơn đến với Thành phố".

Để gia tăng nguồn khách quốc tế đến với Đà Nẵng hơn nữa, thời gian tới, địa phương sẽ chú trọng mở rộng khai thác khách bằng đường biển ngoài đường truyền thống là hàng không.

Lưu Hương