In bài viết

Đà Nẵng đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để khai thác tiềm năng thị trường khách du lịch Ấn Độ

(Chinhphu.vn) – Ngành du lịch Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ để hình thành hệ sinh thái du lịch đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khách du lịch Ấn Độ.

23/10/2024 18:32
Đà Nẵng đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để khai thác tiềm năng thị trường khách du lịch Ấn Độ- Ảnh 1.

Lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) - Ảnh:VGP/Lưu Hương

Kết nối thêm đường bay mới

Chiều 23/10, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ). Vào sáng mai (24/10), thành phố sẽ tổ chức chào đón các hành khách từ Ahmedabad tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Với việc mở đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại Đà Nẵng – điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á.

Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietjet cho biết: "Vietjet tiếp tục mở các đường bay mới đi và đến Ấn Độ, kết nối Đà Nẵng với quốc gia 1,4 tỷ dân nhằm mang đến cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, linh hoạt, cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, mang lại những trải nghiệm bay tốt đẹp trên những chuyến bay xanh, thúc đẩy các hoạt động giao thương, du lịch giữa hai quốc gia và cả khu vực.

Ahmedabad là thành phố lớn nhất ở bang Gujarat và là vùng đô thị lớn thứ 7 ở Ấn Độ với dân số khoảng 5,1 triệu người. Ahmedabad là một điểm đến hấp dẫn, có sự tương đồng với điểm đến Đà Nẵng và miền Trung bởi sự kết hợp độc đáo giữa di sản văn hóa lâu đời và sự phát triển hiện đại.

Đà Nẵng đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để khai thác tiềm năng thị trường khách du lịch Ấn Độ- Ảnh 2.

Nhiều gia đình Ấn Độ chọn Đà Nẵng tổ chức đám cưới - Ảnh:VGP/Lưu Hương

Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, trong 9 tháng đầu năm, ngành du lịch thành phố đã nỗ lực và đạt được những kết quả ấn tượng với 8,67 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 3,17 triệu lượt. Đặc biệt, thị trường Ấn Độ đạt 139.086 lượt khách, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Trong năm 2024, TP. Đà Nẵng cũng đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách.

"Sản phẩm, dịch vụ du lịch và chất lượng phục vụ của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ. Với bờ biển đẹp cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn như du lịch golf, du lịch MICE, du lịch cưới, ẩm thực và văn hoá, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng như "thiên đường" cho các chuyến du lịch cao cấp và là nơi tổ chức đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ", Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay.

Theo ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng. Việc mở đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để khai thác tiềm năng thị trường khách du lịch Ấn Độ- Ảnh 3.

Đà Nẵng hướng trở thành thiên đường du lịch cưới của các tỷ phú Ấn Độ - VGP/Lưu Hương

TP. Đà Nẵng bắt đầu chú trọng công tác quảng bá xúc tiến du lịch đến thị trường Ấn Độ từ năm 2018 thông qua nhiều hoạt động như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai, New Delhi; tổ chức đón các đoàn famtrip là đại diện các công ty lữ hành, sự kiện, tổ chức đám cưới từ Ấn Độ đến khảo sát điểm đến, cơ sở hạ tầng, kết nối với doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng; đón các đoàn famtrip, KOLs đến tham quan, trải nghiệm; đẩy mạnh truyền thông trực tuyến du lịch Đà Nẵng trên trang Instagram dành cho thị trường Ấn Độ…

Bên cạnh đó, thành phố phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực, các hãng hàng không và các đơn khác triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khách du lịch Ấn Độ nói riêng và các khách du lịch quốc tế chuyên biệt tại Đà Nẵng như: Bố trí phòng cầu nguyện tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng; hỗ trợ phát triển và truyền thông về hệ thống các nhà hàng, cơ sở ẩm thực đạt chứng nhận Halal, ẩm thực Ấn Độ….

Lưu Hương